icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Hội Người cao tuổi Việt Nam

  • 13:32 | Thứ Hai, 11/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 11/7, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam dẫn đầu. Dự buổi làm việc có đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe báo cáo tình hình hoạt động của Hội NCT các cấp trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tỉnh Quảng Bình hiện có 121.335 NCT, sinh hoạt tại 1.139 hội cơ sở. Trong đó, có hơn 20.000 hội viên là đảng viên và hơn 29.000 hội viên là hưu trí.

Quá trình hoạt động, Hội NCT các cấp luôn nhận được sự quan tâm, theo dõi, động viên, tạo điều kiện thuận lợi của cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh. Cán bộ, hội viên NCT đã nêu cao tinh thần “Tuổi cao - ý chí càng cao”, phát huy bản lĩnh, kinh nghiệm sống “Tuổi cao - Gương sáng”, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu tại buổi làm việc

Thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ V Hội NCT Việt Nam nhiệm kỳ 2016-2021 và 6 tháng đầu năm 2022, các cấp hội NCT trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, đặc biệt động viên NCT nâng cao ý thức, trách nhiệm thực hiện Cuộc vận động “NCT Quảng Bình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và noi gương Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tổ chức hội được kiện toàn, chất lượng, đội ngũ cán bộ các cấp hội được nâng cao. Các cấp hội NCT đã chủ động, tích cực tham mưu, đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền ban hành nhiều văn bản chỉ đạo liên quan đến chế độ, chính sách, quyền và lợi ích hợp pháp của NCT. Công tác chăm sóc NCT được triển khai kịp thời, đồng bộ, thiết thực góp phần nâng cao đời sống tinh thần, vật chất của NCT.

NCT trong tỉnh đã phát huy hiệu quả vai trò của mình trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh địa phương, tích cực thực hiện hai chương trình công tác lớn của Trung ương Hội NCT và các nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng khẳng định hiệu quả hoạt động của Hội NCT các cấp trong tỉnh cùng những đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng Đảng của tỉnh.

Những năm qua, Quảng Bình luôn quan tâm đến hoạt động của Hội NCT các cấp cũng như đời sống vật chất, tinh thần của NCT. Tỉnh đã thực hiện việc bố trí ngân sách, cán bộ, viên chức Hội NCT theo đúng quy định. Các hoạt động của Hội NCT cũng đã nhận được sự quan tâm đồng hành của chính quyền, doanh nghiệp, nhà tài trợ…

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam” cho đồng chí Vũ Đại Thắng và Phan Mạnh Hùng
Đồng chí Nguyễn Thanh Bình trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam” cho các đồng chí Vũ Đại Thắng và Phan Mạnh Hùng

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thống nhất với nội dung nghiên cứu, kiện toàn tổ chức bộ máy để nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội NCT trên cơ sở xem xét tình hình thực tiễn hoạt động của các địa phương, phân tích những thuận lợi, khó khăn để lựa chọn phương án phù hợp, hiệu quả, góp phần nâng cao hoạt động Hội NCT các cấp cũng như chăm sóc hiệu quả đời sống vật chất, tinh thần của NCT.

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Bình chúc mừng những thành quả quan trọng của tỉnh, đồng thời cảm ơn sự quan tâm của địa phương trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho Hội NCT các cấp hoạt động.

Khẳng định những đóng góp quan trọng của NCT nói chung, NCT Quảng Bình nói riêng, đồng chí mong muốn thời gian tới, tỉnh Quảng Bình tiếp tục đánh giá đúng vai trò của NCT, đẩy mạnh công tác chính trị, tư tưởng đối với NCT; quan tâm khích lệ, ghi nhận đóng góp của NCT đối với quá trình phát triển của tỉnh.

Đồng chí cũng đề nghị Hội NCT tỉnh phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Đồng chí Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình trao kinh phí hỗ trợ hội viên NCT có hoàn cảnh khó khăn
Đồng chí Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình trao kinh phí hỗ trợ hội viên NCT có hoàn cảnh khó khăn

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình ghi nhận, trả lời các kiến nghị, đề xuất của Hội NCT các cấp tỉnh Quảng Bình. Đối với mô hình tổ chức bộ máy Hội NCT, đồng chí nêu rõ, Hội sẽ có sự tổng kết, đánh giá hiệu quả các mô hình hoạt động để tham mưu lựa chọn mô hình tốt nhất, phù hợp nhất, bảo đảm tính bài bản, căn cơ, khách quan để Hội NCT phát huy được vai trò, năng lực của mình, đáp ứng nhu cầu thực tiễn.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Thanh Bình đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam” cho các đồng chí có nhiều đóng góp trong sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò của NCT.

Hội NCT Việt Nam cũng đã trao 50 triệu đồng cho Hội NCT Quảng Bình để giúp đỡ, hỗ trợ hội viên NCT có hoàn cảnh khó khăn.

Ngọc Mai

 

tin liên quan

Quảng Bình-Hà Nội: Trao đổi kinh nghiệm, hợp tác cùng phát triển

(QBĐT) - Sáng nay, 11/7, đoàn công tác TP. Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy dẫn đầu đã có buổi trao đổi kinh nghiệm, hợp tác cùng phát triển giữa Tỉnh ủy Quảng Bình và Thành ủy Hà Nội. 

Ngày 11/7, khai mạc phiên họp thứ 13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Theo Thông cáo báo chí của Văn phòng Quốc hội, dự kiến ngày 11/7 sẽ khai mạc phiên họp thứ 13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự, phát biểu khai mạc và cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội thay phiên điều hành nội dung phiên họp.
 

Tăng cường các hoạt động đoàn kết, hữu nghị, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân

(QBĐT) - Chiều 10/7, tại TP. Đồng Hới, Hội hữu nghị Việt Nam-Liên bang Nga (Nga) tổ chức hội nghị giao ban toàn quốc lần thứ XV do đồng chí Trần Bình Minh, Chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam-Nga chủ trì.