icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Xây dựng Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

  • 12:09 | Thứ Sáu, 08/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay (8/7), Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 10 sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.
 
Đồng chí Nguyễn Thanh Lam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy và các đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh chủ trì hội nghị.
 Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
6 tháng đầu năm 2022, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và các cấp ủy đã đổi mới phương thức lãnh đạo, lựa chọn những vấn đề trọng tâm, còn vướng mắc, mới nảy sinh từ thực tiễn để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Đảng bộ Khối đã triển khai đồng bộ, toàn diện các mặt về công tác xây dựng Đảng và từng bước đi vào chiều sâu.
 
Theo đó, đã chú trọng việc tổ chức quán triệt, triển khai, cụ thể hóa các Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nhất là những nhiệm vụ trọng tâm và các đột phá thành những nghị quyết chuyên đề về các lĩnh vực công tác chính trị, tư tưởng, tổ chức, kiểm tra, giám sát, phù hợp với đặc thù của các tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ Khối.
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức, cán bộ được đẩy mạnh và có nhiều đổi mới, góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng bộ Khối và sự đồng thuận trong xã hội.
 
Việc tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh được đổi mới, chất lượng từng bước được nâng lên. Công tác nắm tình hình dư luận xã hội, định hướng tư tưởng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng được tăng cường.
Các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh ký cam kết thực hiện quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu.
Các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh ký cam kết thực hiện quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu.
Ban Thường vụ Đảng ủy và các cấp ủy cơ sở quan tâm thực hiện đồng bộ và có chất lượng, bảo đảm đúng quy trình, quy định của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Công tác kiểm tra, giám sát được tiếp tục quan tâm lãnh đạo và tổ chức thực hiện theo quy định của Điều lệ Đảng.
 
Các cấp ủy đã kịp thời xây dựng, ban hành, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc của cấp ủy, ủy ban kiểm tra cấp mình, quy chế phối hợp giữa ủy ban kiểm tra và các đơn vị liên quan; triển khai kế hoạch và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo kế hoạch.
 Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Thanh Lam trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các cá nhân.
Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Thanh Lam trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các cá nhân.
Tại hội nghị, các ý kiến phát biểu tham luận đã phân tích, làm rõ những kết quả đạt được, những mặt còn tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và đề xuất một số giải pháp nhằm góp phần xây dựng Đảng bộ Khối ngày càng trong sạch vững mạnh.
 
Hội nghị cũng đã tiến hành ký cam kết thực hiện quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc diện Ban Thường vụ Đảng ủy Khối quản lý trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; tổ chức trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền, giai đoạn 2017-2021.
 Lãnh đạo các  cơ quan, đơn vị ký cam kết thực hiện quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu.
Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị ký cam kết thực hiện quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Thanh Lam ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm cao của các đảng bộ, chi bộ trực thuộc và các tổ chức chính trị-xã hội trong Khối cũng như cán bộ, đảng viên đã phát huy cao vai trò trách nhiệm, tích cực, chủ động, sáng tạo, nâng cao chất lượng công tác, góp phần thực hiện hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2022.
 
Nhấn mạnh về những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022, đồng chí yêu cầu các ủy viên ban chấp hành, cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nêu cao trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra, xây dựng đảng bộ, chi bộ ngày một trong sạch, vững mạnh, góp phần xây dựng Đảng bộ Khối vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Hiền Chi
 

tin liên quan

Nơi đường cao tốc Bắc-Nam đi qua…

(QBĐT) - Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đoạn qua huyện Lệ Thủy đang được địa phương và các ngành liên quan triển khai khẩn trương, quyết liệt. Để bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ công tác bàn giao mặt bằng cho dự án, huyện Lệ Thủy đang tích cực chỉ đạo các bộ phận chuyên môn bám cơ sở, kiểm đếm, đo đạc đúng, đủ, chính xác tài sản trên đất nhằm bảo đảm quyền lợi của người dân trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB)…

BCH Đảng bộ tỉnh: Thảo luận, thống nhất nhiều nội dung quan trọng

(QBĐT) - Chiều nay, 7/7, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tổ chức hội nghị lần thứ 9. Chủ trì và điều hành hội nghị có các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Sơ kết nhiệm vụ tài chính – ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm 2022

(QBĐT) - Chiều nay, 7/7, Bộ Tài chính tổ chức hội nghị trực tuyến ngành tài chính năm 2022.