Hội hữu nghị Việt Nam-Liên bang Nga:

Tăng cường các hoạt động đoàn kết, hữu nghị, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân

  • 19:29 | Chủ Nhật, 10/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 10/7, tại TP. Đồng Hới, Hội hữu nghị Việt Nam-Liên bang Nga (Nga) tổ chức hội nghị giao ban toàn quốc lần thứ XV do đồng chí Trần Bình Minh, Chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam-Nga chủ trì. Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, dù còn nhiều khó khăn, trở ngại do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng các hoạt động đoàn kết, hữu nghị, gặp gỡ, giao lưu vẫn được tiến hành ở các cấp từ Trung ương đến địa phương.

Các hoạt động đối ngoại của Trung ương hội được triển khai đúng định hướng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam và Nga. Cụ thể, hội đã tham gia thảo luận “Nước Nga trong thế giới toàn cầu: Cơ hội và thách thức”; hội thảo khoa học quốc tế “Những vấn đề giao lưu tiếp biến văn hóa trong bối cảnh dạy tiếng Nga như một ngoại ngữ”…

Đồng chí Chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam-Nga Trần Bình Minh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam-Nga Trần Bình Minh phát biểu tại hội nghị.

Hội đã duy trì liên lạc thường xuyên với Hội hữu nghị Nga-Việt để thông tin về tình hình hai nước, tình hình hai hội và những hoạt động sau khi ký kết hoạt động hợp tác giai đoạn 2021-2026; thường xuyên tổ chức các hoạt động nhân các lễ kỷ niệm trọng đại liên quan đến mối quan hệ hữu nghị Việt Nam-Nga.

Căn cứ tình hình thực tế, hội hữu nghị Việt Nam-Nga các địa phương cũng đã thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu, gặp gỡ. Lãnh đạo một số hội, chi hội thành viên tranh thủ được sự hỗ trợ về tài chính của các nhà hảo tâm và sự phối hợp, giúp đỡ của lãnh đạo địa phương, các tổ chức hữu quan, góp phần làm nên hiệu quả chung cho các hoạt động đối ngoại của Trung ương hội và các tổ chức thành viên trực thuộc. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại hội nghị.
Tại hội nghị, cùng với việc đánh giá những kết quả đạt được trong thời gian qua, Hội hữu nghị Việt Nam-Nga đã đề ra kế hoạch và định hướng 6 tháng cuối năm 2022, như: Tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026, dự kiến trong quý III-IV năm 2022; tham gia các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, gặp gỡ, giao lưu nhân các ngày lễ lớn của hai nước; làm tốt công tác cầu nối hợp tác, đón tiếp, hỗ trợ thu xếp chương trình làm việc cho các đoàn khách Nga sang tham và làm việc tại Việt Nam; tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về các hoạt động đối ngoại…
 Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong bày tỏ vui mừng trước những kết quả tích cực của Hội hữu nghị Việt Nam-Nga trong 6 tháng đầu năm 2022.
 
Đồng chí đã thông tin một số tình hình khái quát về kinh tế-xã hội cũng như các kết quả đạt được của tỉnh trong thời gian qua. Đặc biệt, về công tác đối ngoại, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, những năm qua, tỉnh Quảng Bình đã tích cực đẩy mạnh hoạt động đối ngoại trên tất cả các lĩnh vực, qua đó đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
 
Trong đó, về đối ngoại nhân dân, bên cạnh thành lập Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Bình vào năm 2006, đến nay, tỉnh Quảng Bình đã thành lập thêm 5 hội hữu nghị với các nước, trong đó Hội hữu nghị Việt Nam-Nga được thành lập năm 2012. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và các hội thành viên trong những năm qua đã hoạt động tích cực, đóng góp không nhỏ cho công tác đối ngoại nhân dân nói riêng và đối ngoại nói chung của tỉnh Quảng Bình. 
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, trong thời gian tới, tỉnh Quảng Bình và Hội hữu nghị Việt Nam-Nga sẽ tiếp tục có sự trao đổi, phối hợp chặt chẽ, thường xuyên trong hoạt động; mong muốn hội tiếp tục quan tâm hướng dẫn, chỉ đạo, tạo điều kiện cho Hội hữu nghị Việt Nam-Nga tỉnh Quảng Bình hoàn thành tốt các nhiệm vụ, qua đó, góp phần đóng góp vào công tác hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác nhân dân hai nước Việt Nam-Nga.
 
Tại hội nghị, Hội hữu nghị Việt Nam-Nga đã chuyển giao quyền đăng cai tổ chức hội nghị giao ban toàn quốc lần thứ XVI năm 2023 cho Chi hội hữu nghị Việt-Nga Bộ Công an.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Chầu và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong tặng quà lưu niệm cho Hội hữu nghị Việt Nam-Liên bang Nga.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong tặng quà lưu niệm cho Hội hữu nghị Việt Nam-Liên bang Nga.
Lê Mai
 
 

tin liên quan

Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết do Việt Nam, Bangladesh và Philippines đề xuất

Ngày 8/7, tại trụ sở Liên hợp quốc tại Geneva, Thụy Sĩ, Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã kết thúc Khóa họp thường kỳ lần thứ 50, với 23 Nghị quyết và 1 Quyết định được thông qua, trong đó có Nghị quyết về biến đổi khí hậu và quyền con người do Việt Nam cùng Bangladesh và Philippines soạn thảo và đề xuất.

Quy định của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm

Theo Quy định 69, không điều động, luân chuyển, bổ nhiệm, phong, thăng quân hàm; phong, tặng, công nhận các danh hiệu của Đảng, Nhà nước với đảng viên đang bị tổ chức đảng xem xét xử lý kỷ luật.
 

Việt Nam gửi điện chia buồn cựu Thủ tướng Abe Shinzo từ trần

Được tin cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo từ trần ngày 8/7/2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam gửi điện chia buồn tới Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio.