icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hỗ trợ theo quy định của pháp luật 2 công dân Việt Nam bị bắt giữ tại Tây Ban Nha

  • 16:49 | Thứ Năm, 07/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Chiều 7/7, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về hai công dân Việt Nam bị cảnh sát bắt giữ tại Tây Ban Nha, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã nhận được thông báo từ cảnh sát Tây Ban Nha và khẩn trương triển khai bước đầu các biện pháp bảo hộ công dân.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi của phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước và quốc tế. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi của phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước và quốc tế. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN
Hiện nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha cũng đang tiếp tục theo dõi vụ việc, sẵn sàng hỗ trợ công dân theo các quy định của pháp luật sở tại và pháp luật Việt Nam. Cũng theo Đại sứ quán, các cơ quan chức năng Tây Ban Nha vẫn đang thu thập thông tin và chứng cứ phục vụ công tác điều tra vụ án.
 
Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết thêm, hai công dân nói trên ở trong điều kiện sức khỏe bình thường và được hỗ trợ pháp lý theo đúng quy định. Thông tin về vụ việc liên quan đến bảo hộ công dân sẽ được Bộ Ngoại giao cung cấp theo đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn, phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam.
 
Trước đó, ngày 1/7, thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha cho biết, ngày 25/6, cảnh sát đảo Mallorca (Tây Ban Nha) thông báo đã bắt giữ 2 công dân Việt Nam với cáo buộc “xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi” và “xâm phạm quyền riêng tư”.
 
Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán đã triển khai bước đầu các biện pháp bảo hộ công dân, làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin, đề nghị phía Tây Ban Nha đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam cũng như kịp thời cung cấp thông tin về diễn biến tình hình xử lý cho Đại sứ quán.
 
Theo Thu Phương (TTXVN)

tin liên quan

Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch của năm 2022

(QBĐT) - Sáng nay, 7/7, UBND tỉnh đã tổ chức phiên họp thường kỳ đánh giá tình hình kinh tế-xã hội, dự toán ngân sách tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2022. 

Tiếp tục thực hiện hiệu quả Chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2030

(QBĐT) - Sáng nay, 7/7, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác kiểm tra, giám sát (KT,GS) của Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 do đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương chủ trì.

Nơi đường cao tốc Bắc-Nam đi qua…

(QBĐT) - Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đoạn qua huyện Lệ Thủy đang được địa phương và các ngành liên quan triển khai khẩn trương, quyết liệt. Để bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ công tác bàn giao mặt bằng cho dự án, huyện Lệ Thủy đang tích cực chỉ đạo các bộ phận chuyên môn bám cơ sở, kiểm đếm, đo đạc đúng, đủ, chính xác tài sản trên đất nhằm bảo đảm quyền lợi của người dân trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB)…