icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại TX. Ba Đồn sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV

  • 12:12 | Thứ Năm, 23/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 23/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Bình gồm các đại biểu: Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Viện trưởng Viện khoa học hình sự (Bộ Công an); Nguyễn Thị Tuyết Nga, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa-Giáo dục Quốc hội; Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri TX. Ba Đồn sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV tại phường Quảng Phong. 
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri TX. Ba Đồn tại phường Quảng Phong.
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri TX. Ba Đồn tại phường Quảng Phong.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và một số hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp.
 
Theo đó, sau 19 ngày làm việc, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đã xem xét, biểu quyết thông qua 5 luật, 16 nghị quyết chuyên đề và Nghị quyết chung của kỳ họp; cho ý kiến về 6 dự án luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác. Các luật, nghị quyết được thông qua là những cơ sở pháp lý quan trọng, tiếp tục góp phần bảo vệ quyền và nghĩa vụ của công dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
 
Cử tri TX. Ba Đồn bày tỏ vui mừng trước kết quả của kỳ họp và những hoạt động tích cực của Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình. Đồng thời, cử tri đã có một số ý kiến, tập trung vào một số nội dung, như: Chế độ chính sách cho thân nhân liệt sỹ; thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn nhiều bất cập, gây khó khăn cho người dân; tăng cường giám sát thực thi các bộ luật trong thực tiễn; cần có cơ chế siết chặt nạn tham ô, tham nhũng, nhất là ở cơ sở; quan tâm chế độ cho đội ngũ giáo viên mầm non và tiểu học khi nghỉ hưu...
 
Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, các đại biểu Quốc hội và lãnh đạo chính quyền địa phương đã trực tiếp giải đáp các vấn đề thuộc thẩm quyền. Những ý kiến còn lại được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp chuyển đến Quốc hội và các bộ, ngành chức năng xem xét, thảo luận và giải quyết để tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách trong thời gian tới.
 
X.Phú

tin liên quan

Chủ động phòng cháy, chữa cháy rừng

(QBĐT) - Ngày 21/6, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công điện số 05/CĐ-UBND về việc chủ động phòng cháy, chữa cháy rừng. 

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 16 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Từ ngày 20 đến ngày 22/6, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 16. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp.

Đức phản đối hủy bỏ một đạo luật quan trọng giữa NATO và Nga

Thủ tướng Đức khẳng định việc chấm dứt đạo luật Đạo luật Sáng lập về các quan hệ, hợp tác và an ninh giữa NATO và Nga "sẽ là bước đi không khôn ngoan."