icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri TP. Đồng Hới sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV

  • 12:08 | Thứ Năm, 23/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 23/6, tại nhà văn hóa phường Bắc Lý (TP. Đồng Hới), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì, cùng đại biểu Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh và đại biểu Nguyễn Mạnh Cường đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã, phường trên địa bàn TP. Đồng Hới sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.
Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, trao đổi về các kiến nghị của cử tri.
Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, trao đổi về các kiến nghị của cử tri thành phố.
Tham dự buổi tiếp xúc có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Công Huấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Lê Văn Bảo, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Phong, Bí thư Thành ủy Đồng Hới; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành…
Đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo với cử tri một số kết quả cơ bản, nổi bật của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.
Đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo với cử tri một số kết quả cơ bản, nổi bật của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.
Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri một số kết quả cơ bản, nổi bật của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình tại kỳ họp.
 
Theo đó, trong 19 ngày, Quốc hội đã thảo luận và biểu quyết thông qua 5 luật, 17 nghị quyết, cho ý kiến đối với 6 dự án luật. Để có được kết quả trên, Quốc hội tổ chức 6 phiên thảo luận tại tổ, 23 phiên thảo luận toàn thể tại hội trường; tiếp thu, tổng hợp 2.138 lượt ý kiến phát biểu thảo luận, tranh luận (trong đó, có 1.484 lượt phát biểu thảo luận tại tổ, 592 lượt phát biểu thảo luận, 62 lượt tranh luận trong các phiên thảo luận tại hội trường); tổ chức 5 phiên họp chất vấn với 133 lượt đại biểu nêu ý kiến chất vấn, 28 lượt đại biểu tranh luận để làm rõ hơn những vấn đề quan tâm. 
Đoàn ĐBQH tỉnh TXCT tại TP. Đồng Hới.
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại TP. Đồng Hới.
Tham dự kỳ họp, các ĐBQH thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình tiếp tục thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân. Các đại biểu đã tích cực tập trung nghiên cứu tài liệu, kết hợp nắm bắt tình hình thực tiễn, chắt lọc từ phản ánh, kiến nghị của cử tri để có những ý kiến đóng góp tâm huyết, xác đáng và những quyết định đúng đắn đối với các nội dung được đưa ra thảo luận, quyết định tại các phiên họp. 
Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và các đại biểu trao quà cho các đối tượng thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.
Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và các đại biểu trao quà cho các đối tượng thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Đồng Hới.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri TP. Đồng Hới đã có 8 ý kiến liên quan đến các nhóm vấn đề, như: Chế độ hưởng trợ cấp một lần, bảo hiểm y tế, tặng kỷ niệm chương và huy chương vẻ vang cho lực lượng thanh niên xung phong; các cấp, ngành quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng y tế và chế độ chính sách cho đội ngũ y tế cơ sở; những bất cập trong thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đất; khó khăn trong công tác quản lý các tổ chức bảo hiểm trên địa bàn; vướng mắc trong việc tuyển dụng lao động xuất khẩu; giải quyết thấu đáo các chế độ, chính sách đối với cán bộ xã, phường.
Các đại biểu tham dự buổi TXCT TP. Đồng Hới tại nhà văn hóa phường Bắc Lý.
Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri TP. Đồng Hới tại Nhà Văn hóa phường Bắc Lý.
Cùng với đó, cử tri cũng đề nghị quan tâm, đầu tư tu bổ một số hạng mục công trình Nghĩa trang Liệt sỹ phường Nam Lý; tăng cường công tác quản lý về thu gom rác thải, bảo vệ môi trường…
 
Sau ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới đã trao đổi, giải trình với cử tri về một số ý kiến thuộc thẩm quyền. 
Cử tri huyện TP. Đồng Hới bày tỏ tâm tư, nguyện vọng.
Cử tri TP. Đồng Hới bày tỏ tâm tư, nguyện vọng.
Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, ghi nhận những ý kiến đóng góp, kiến nghị của cử tri thành phố.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chia sẻ với bà con cử tri trên địa bàn về những khó khăn, vướng mắc mà người dân đang gặp phải; đồng thời, giải thích rõ hơn một số kiến nghị của cử tri về các vấn đề, như: Y tế, giáo dục, các chế độ chính sách cho người có công, công tác xây dựng, tu bổ nghĩa trang, bất cập trong bảo hiểm, xuất khẩu lao động, quản lý đất đai...
 
Đồng chí cũng yêu cầu các ngành chức năng và TP. Đồng Hới tùy thuộc thẩm quyền, phối hợp kịp thời, tập trung tháo gỡ để giải quyết thấu đáo những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Một số ý kiến của cử tri chưa trả lời trực tiếp, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp đầy đủ trình lên cấp có thẩm quyền nhằm giải quyết trong thời gian sớm. 
 
Nhân dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có 35 phần quà trao cho các đối tượng thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, trong đó, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.
 
Hương Trà

tin liên quan

Đức phản đối hủy bỏ một đạo luật quan trọng giữa NATO và Nga

Thủ tướng Đức khẳng định việc chấm dứt đạo luật Đạo luật Sáng lập về các quan hệ, hợp tác và an ninh giữa NATO và Nga "sẽ là bước đi không khôn ngoan."

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 16 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Từ ngày 20 đến ngày 22/6, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 16. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp.

Chủ động phòng cháy, chữa cháy rừng

(QBĐT) - Ngày 21/6, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công điện số 05/CĐ-UBND về việc chủ động phòng cháy, chữa cháy rừng.