icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3

  • 17:16 | Thứ Tư, 22/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 22/6, tại UBND thị trấn Quán Hàu, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Thị Tuyết Nga, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa-Giáo dục Quốc hội; Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.
 
Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Trần Quốc Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
Đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Trần Quang Minh tiếp thu, trao đổi về các kiến nghị của cử tri huyện Quảng Ninh.
Đại biểu Trần Quang Minh tiếp thu, trao đổi về các kiến nghị của cử tri huyện Quảng Ninh.
Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tại kỳ họp. Theo đó, sau 19 ngày làm việc khẩn trương, dân chủ và trách nhiệm, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Quốc hội đã xem xét, biểu quyết thông qua 5 luật, 17 nghị quyết và cho ý kiến về 6 dự án luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác.  
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri huyện Quảng Ninh.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri huyện Quảng Ninh.
Cử tri huyện Quảng Ninh đã kiến nghị một số nội dung: Đề nghị Quốc hội quan tâm, hỗ trợ người dân phát triển nông nghiệp, xây dựng thương hiệu cho nông sản địa phương; xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường đối với việc tập kết rác, vỏ hàu tại thị trấn Quán Hàu; có chế tài đối với hoạt động bất động sản để giảm bớt tình trạng sốt đất ảo, tránh tình trạng đất đấu thầu bỏ hoang trong khi người dân không có đất ở và sản xuất; kịp thời giải quyết thấu đáo các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng; quan tâm, giải quyết các khiếu nại về tranh chấp đất đai, giao đất cho người dân trên địa bàn huyện… 
 Cử tri huyện Quảng Ninh bày tỏ tâm tư, nguyện vọng.
Cử tri huyện Quảng Ninh bày tỏ tâm tư, nguyện vọng.
Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Trần Quang Minh ghi nhận những ý kiến đóng góp, kiến nghị của cử tri và cho biết, đoàn sẽ tổng hợp để gửi đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới.
 
  Lan Chi

tin liên quan

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 33

(QBĐT) - Sáng nay, 22/6, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 33.

Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống với Mozambique

Chiều 21/6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Quốc hội Mozambique Esperança Bias đang ở thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Đại hội Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 tỉnh Quảng Bình lần thứ II

(QBĐT) - Sáng 22/6, Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2021-2026.