icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đẩy mạnh tuyên truyền về công tác biên giới trên đất liền năm 2022

  • 17:48 | Thứ Tư, 08/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 8/6, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan tổ chức hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến tuyên truyền về công tác biên giới trên đất liền năm 2022.
 
Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng: Lê Hải Bình, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Minh Vũ, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao. 
 
Tham dự tại điểm cầu Quảng Bình có đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan và ban tuyên giáo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy. 
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định và các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình.
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định và các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình.
Các đại biểu dự hội nghị được nghe 3 báo cáo chuyên đề liên quan đến quan hệ giữa Việt Nam và các nước láng giềng trong thời gian gần đây và phương hướng hợp tác trong những năm tiếp theo; công tác biên giới trên đất liền trong giai đoạn hiện nay và những nhiệm vụ triển khai trong thời gian tới; công tác quản lý, bảo vệ, xây dựng tuyến biên giới trên đất liền và những yêu cầu đặt ra trong tình hình mới.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Nội dung các chuyên đề tập trung nêu bật những kết quả đạt được trong quan hệ giữa Việt Nam với các nước có chung đường biên giới trên đất liền về các lĩnh vực chính trị-đối ngoại, quốc phòng, an ninh, kinh tế, văn hóa, giáo dục-đào tạo, khoa học-kỹ thuật; sự hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau giữa các ban, bộ, ngành, cơ quan đoàn thể và các địa phương, nhất là các địa phương khu vực biên giới của hai bên.
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Các báo cáo chuyên đề cũng xuất những nội dung trọng tâm nhằm tiếp tục phát huy hiệu quả các cơ chế, hình thức hợp tác hiện có, góp phần xây dựng các tuyến biên giới trên đất liền hòa bình, hữu nghị, ổn định, phát triển bền vững; kịp thời giải quyết những phát sinh về biên giới lãnh thổ giữa Việt Nam với các nước láng giềng. 
  Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình khẳng định tầm quan trọng của việc cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin đối ngoại về công tác quản lý, bảo vệ biên giới trên đất liền đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong bối cảnh tình hình quốc tế và khu vực đang diễn biến phức tạp hiện nay.
 
Đồng chí nhấn mạnh về một số nhiệm vụ chính thời gian tới và yêu cầu các địa phương có biên giới trên đất liền nâng cao năng lực công tác quản lý biên giới theo các văn kiện đã ký kết; làm thất bại âm mưu, thủ đoạn và hoạt động của các thế lực xấu lợi dụng vấn đề biên giới để tuyên truyền, xuyên tạc chống phá chế độ ở mỗi nước và quan hệ truyền thống hữu nghị của các nước láng giềng.
Hiền Chi
 
 
 
 

tin liên quan

Tổng Bí thư hội đàm trực tuyến với Tổng thống Hàn Quốc

Trong bầu không khí thân mật và hữu nghị, lãnh đạo hai nước đánh giá cao tầm quan trọng của cuộc hội đàm cấp cao, nhất là vào dịp hai nước kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.
 

Đại biểu Quốc hội tỉnh chất vấn về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội

(QBĐT) - Hôm nay, 8/6, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV tiếp tục nội dung chất vấn và trả lời chất vấn. Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã chất vấn về các nội dung liên quan đến việc thực hiện Nghị quyết 43/2022/QH15.

Khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

(QBĐT) - Sáng 8/6, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn chủ trì hội nghị trực trực tuyến toàn quốc về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022.