icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tham gia nhiều nội dung quan trọng tại kỳ họp

  • 17:25 | Thứ Năm, 09/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Hôm nay, 9/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã tham gia chất vấn và các hoạt động bên lề kỳ họp.

 Đại biểu Nguyễn Mạnh Cường chất vấn Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh
Đại biểu Nguyễn Mạnh Cường chất vấn Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh

Buổi sáng, đại biểu Trần Quang Minh đã chất vấn Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về những giải pháp kiểm soát tình trạng khan hiếm cục bộ và tăng giá nguyên vật liệu trong quá trình triển khai các công trình hạ tầng giao thông trọng điểm của quốc gia và một số địa phương; nguyên nhân và các giải pháp kiểm soát, xử lý xe quá khổ, quá tải để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tăng tuổi thọ các công trình giao thông đường bộ. (Các nội dung trả lời của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã được báo Quảng Bình lược ghi trong phiên họp buổi sáng).

Buổi chiều, đại biểu Nguyễn Mạnh Cường chất vấn Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh về nội dung cổ phần hóa, thoái vốn Nhà nước tại doanh nghiệp. Theo đó, thời gian qua quá trình này thực hiện chậm, không đạt kế hoạch đề ra, gây lãng phí lớn nguồn lực của Nhà nước. Đại biểu Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh, tồn tại này không mới và trong trả lời chất vấn, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã nêu rõ thực trạng, nguyên nhân cũng như giải pháp. Trong nguyên nhân thì có nguyên nhân khách quan và có nguyên nhân chủ quan nhưng nguyên nhân chủ quan rất lớn. Đại biểu đề nghị Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ làm rõ hơn trách nhiệm đối với hạn chế này và đặt ra câu hỏi: chúng ta đã xử lý trách nhiệm ai chưa và nếu chưa thì tại sao lại chưa xử lý?

Trả lời vấn đề đại biểu Nguyễn Mạnh Cường nêu, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh nêu rõ: Vấn đề cổ phần hóa, thoái vốn doanh nghiệp Nhà nước, còn tồn tại, hạn chế do thực hiện chưa theo đúng kế hoạch. Các doanh nghiệp có tình hình tài chính phức tạp, nhiều quy định mới được ban hành theo hướng chặt chẽ công khai minh bạch hơn, quy trình thực hiện dài hơn, việc chấp hành kỷ luật kỷ cương trong quản lý đất đai, tài sản công cần được kiểm soát, việc phối hợp giữa các cơ quan hữu quan trong vấn đề này còn chưa tốt.

Theo Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, trong thời gian tới, Chính phủ cùng các bộ, ngành cần tiếp tục sửa đổi các văn bản pháp luật liên quan đến cổ phần hóa, thoái vốn để tháo gỡ những vướng mắc, nâng cao hiệu quả trong công tác này.

Sau khi kết thúc phiên chất và trả lời chất vấn, đại biểu Nguyễn Minh Tâm, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã tham dự buổi gặp mặt ĐBQH chuyên trách các địa phương. Tại buổi gặp mặt, Thường trực Nhóm ĐBQH chuyên trách ở địa phương đã tổ chức ra mắt, thảo luận và thông qua chương trình hoạt động của nhóm.

Ngày mai, 10/6, Quốc hội xem xét các tờ trình, thảo luận và thông qua một số nghị quyết.

Ngọc Mai

 

 

tin liên quan

Đại biểu Trần Quang Minh chất vấn Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải

(QBĐT)  - Trong phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV sáng nay, 9/6/2022, đại biểu Trần Quang Minh đã chất vấn Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về các vấn đề liên quan đến việc xây dựng các công trình giao thông, những giải pháp xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải, bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Cải thiện, nâng cao chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI, PCI của tỉnh

(QBĐT) - Chiều ngày 9/6, UBND tỉnh tổ chức hội nghị bàn giải pháp nâng cao các chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), chỉ số hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS), chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) và chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tỉnh Quảng Bình.

Sơ kết quy chế phối hợp trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

(QBĐT) - Sáng 9/6, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì hội nghị sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính Tỉnh ủy với Đảng ủy Công an tỉnh, Ban Cán sự Đảng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và Tòa án nhân dân tỉnh trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.