icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thông qua nghị quyết và bế mạc kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII

  • 17:40 | Thứ Sáu, 10/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 10-12, HĐND tỉnh khóa XVIII tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 4 dưới sự chủ trì, điều hành của các đồng chí: Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết
Đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết

Tham dự có đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương…         

Đại biểu dự phiên họp
Đại biểu dự phiên họp

Buổi sáng, HĐND tỉnh tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Các ý kiến tập trung vào một số nội dung sau: Khu vực nhà đầu tư được quyền chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây nhà ở; nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp; về xây dựng các khu đô thị mới trên địa bàn các xã thuộc khu vực nông thôn; kinh phí đầu tư xây dựng hệ thống đường ống cấp nước sinh hoạt phía ngoài chỉ giới sử dụng đất của người dân; giải quyết việc làm cho những người trong độ tuổi lao động từ các tỉnh, thành phố phía Nam trở về quê; giải quyết việc làm cho người lao động phải tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc, ngừng việc không hưởng lương hoặc mất việc do Covid-19; giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nghề; chính sách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch, dịch vụ bị ảnh hưởng bởi Covid-19; giải pháp phục hồi và tăng trưởng ngành du lịch…

Đại biểu dự phiên họp
Đại biểu dự phiên họp

Kết thúc phiên chất vấn và trả lời chất vấn, HĐND tỉnh đã nghe đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tiếp thu và giải trình.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Về các ý kiến, kiến nghị của đại biểu, cử tri và chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh, bên cạnh nội dung trả lời của các sở, ngành, Chủ tọa kỳ họp đã có kết luận. Ngay sau kỳ họp, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các ban ngành, đơn vị, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tập trung giải quyết tốt những vấn đề còn bức xúc trong nhân dân, những nội dung cử tri quan tâm, kiến nghị, đề xuất và đại biểu HĐND tỉnh chất vấn, đặc biệt là những nội dung mà Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo tại phiên chất vấn.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu phát biểu tại phiên họp
Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu phát biểu tại phiên họp

Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu đã kết luận phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Theo đó, sau hơn nửa ngày làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, HĐND tỉnh đã hoàn thành phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn. Tổng cộng đã có 12 đại biểu đăng ký 22 câu hỏi chất vấn 9 thủ trưởng các sở, ngành. Do thời gian có hạn nên tại phiên họp, có 9 đại biểu chất vấn trực tiếp 16 nội dung; 5 thủ trưởng các sở, ngành đã trả lời chất vấn, gồm các sở: Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và PTNT, Xây dựng, Lao động-Thương binh và Xã hội, Du lịch.  

Cùng với các nội dung chỉ đạo cụ thể, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu yêu cầu UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương triển khai các nội dung đã kết luận. Thường trực HĐND, các ban của HĐND, các tổ đại biểu HĐND và các đại biểu HĐND tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao, giám sát việc thực hiện các nội dung đã chất vấn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại kỳ họp
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại kỳ họp

Kỳ họp đã thảo luận, xem xét và thông qua 21 nghị quyết quan trọng về định hướng phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong thời gian tới, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2022 và quyết định một số nội dung khác theo quy định của pháp luật.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu nêu rõ: Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII đã hoàn thành các nội dung chương trình đề ra. HĐND tỉnh đã phát huy trí tuệ, tinh thần trách nhiệm cao trước đồng bào và cử tri, thảo luận dân chủ, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, tham gia quyết định những vấn đề quan trọng của tỉnh.

Đánh giá khái quát những kết quả đạt được, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đã nêu lên 7 nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Thay mặt HĐND tỉnh, đồng chí yêu cầu UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương tập trung quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nghị quyết HĐND tỉnh; đại biểu HĐND tỉnh kịp thời báo cáo kết quả với cử tri và nhân dân.

Một số hình ảnh tại kỳ họp:

 Ngọc Mai

tin liên quan

Toàn văn bài phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 4 của đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh

(QBĐT) - Chiều nay, 10-12, HĐND tỉnh khóa XVIII đã bế mạc kỳ họp thứ 4. Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã phát biểu bế mạc kỳ họp. Báo Quảng Bình xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu. 

Tọa đàm kỷ niệm 20 năm thành lập Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng

(QBĐT) - Ngày 10-12, Ban Quản lý Vườn Quốc gia (VQG) Phong Nha-Kẻ Bàng đã tổ chức buổi tọa đàm kỷ niệm 20 năm thành lập VQG Phong Nha-Kẻ Bàng.

Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2021

(QBĐT) - Sáng nay, 10-12, Tổ công tác về kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh giải ngân nguồn vốn đầu tư công năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ đã có buổi làm việc theo hình thức trực tuyến với 6 tỉnh, gồm: Quảng Bình, Quảng Trị, An Giang, Bạc Liêu, Đồng Tháp, Cà Mau.