icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương làm việc với Ban chỉ đạo 138 tỉnh Quảng Bình

  • 14:37 | Thứ Ba, 07/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 7-12, đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo 138 (BCĐ 138) tỉnh Quảng Bình về tình hình, kết quả công tác phòng, chống ma túy (PCMT) năm 2021.
 
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
Đoàn kiểm tra liên ngành do đại tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chánh văn phòng Bộ Công an làm trưởng đoàn và đại diện lãnh đạo, chuyên viên liên ngành PCMT của Ủy ban Quốc Gia về phòng, chống HIV/AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 138 tỉnh và các thành viên thuộc ban chỉ đạo.
 
Trong năm 2021, tình hình mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng ma túy trên địa bàn tỉnh tiếp tục phức tạp, đáng chú ý xảy ra một số vụ vận chuyển số lượng lớn ma túy từ Lào qua biên giới vào Quảng Bình với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi.
 
Việc mua bán, sử dụng các chất gây nghiện, ma túy không nằm trong danh mục các chất ma túy do Chính phủ quy định đang có dấu hiệu lây lan, khó khăn trong công tác điều tra, xử lý tội phạm, nhất là tình hình sử dụng chất ma túy tẩm vào các loại thảo mộc "cỏ Mỹ" trong lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh có chiều hướng gia tăng.
 
Tính đến giữa tháng 11-2021, trên địa bàn tỉnh có 133/151 xã, phường, thị trấn có tệ nạn ma túy và gần 3.000 đối tượng liên quan ma túy. Trong đó, hơn 950 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, 65 đối tượng có biểu hiện "ngáo đá". Trong 11 tháng năm 2021, các lực lượng chuyên trách tiếp tục phối hợp, thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống ma túy trên tuyến biên giới, cửa khẩu và tuyến biển, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tố tụng trong điều tra, truy tố, xét xử các tội phạm về ma túy.
 
Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương và BCĐ 138 tỉnh đã tập trung thảo luận, cho ý kiến, làm rõ một số tồn tại, hạn chế để thực hiện hiệu quả công tác PCMT trên địa bàn tỉnh Quảng Bình trong thời gian tới. 
 
Ban chỉ đạo 138 tỉnh Quảng Bình cũng đề xuất BCĐ 138 Chính phủ cần sớm có cơ chế, giải pháp cụ thể, thiết thực hơn để vận động nhân dân chủ động, tích cực tham gia tố giác tội phạm ma túy, xây dựng được thế trận an ninh nhân dân vững chắc; quan tâm, hỗ trợ kinh phí để thực hiện công tác tuyên truyền, đầu tư các trang thiết bị, phương tiện phục vụ đấu tranh PCMT. 
 
Cũng tại buổi làm việc, đại tá Nguyễn Hồng Nguyên, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương đánh giá cao nỗ lực và những kết quả tích cực của Ban Chỉ đạo 138 Quảng Bình về PCMT, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát, đồng thời đề nghị tiếp tục thực hiện có hiệu quả các biện pháp trong công tác PCMT thời gian tới. Trong đó, tập trung một số nội dung, như: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, phòng ngừa; rà soát lại hồ sơ các đối tượng liên quan đến ma túy; công tác phối hợp giữa các lực lượng chuyên trách; hợp tác quốc tế về PCMT...
X.Phú
 
 

tin liên quan

Ghi nhận thêm 20 F0, trong đó có 18 ca cộng đồng

(QBĐT) - Theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 06-12 đến 6 giờ ngày 07-12), Quảng Bình ghi nhận thêm 20 ca nhiễm Covid-19 mới.

Đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN thăm, chúc mừng Giáng sinh tại Giáo xứ Tam Tòa

(QBĐT) - Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Quảng Bình, chiều nay, 6-12, đồng chí Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN và đoàn kiểm tra Ủy Ban Trung ương MTTQVN đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng Giáng sinh tại Giáo xứ Tam Tòa, TP. Đồng Hới.

Hơn 2.000 đại biểu trong nước và quốc tế dự phiên toàn thể Diễn đàn cấp cao về công nghiệp 4.0

(QBĐT) - Sáng nay, 6-12, tại Hà Nội, Ban Kinh tế Trung ương chủ trì, phối hợp với các bộ, ban, ngành tổ chức Diễn đàn cấp cao về công nghiệp 4.0 lần thứ 3 với chủ đề "Phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội bền vững thời kỳ hậu Covid-19 và đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong kỷ nguyên số".