icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2021

  • 14:00 | Thứ Sáu, 10/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 10-12, Tổ công tác về kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh giải ngân nguồn vốn đầu tư công năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ đã có buổi làm việc theo hình thức trực tuyến với 6 tỉnh, gồm: Quảng Bình, Quảng Trị, An Giang, Bạc Liêu, Đồng Tháp, Cà Mau.
 
Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc phát biểu tại buổi làm việc.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc phát biểu tại buổi làm việc.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ chủ trì cuộc làm việc ở điểm cầu trung tâm. Dự buổi làm việc tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.
 
Trong điều kiện chịu tác động do dịch bệnh Covid-19 gây ra, khó khăn trong giải phóng mặt bằng, huy động nhân công, giá vật liệu xây dựng tăng cao nên năm 2021, công tác giải ngân nguồn vốn đầu tư công của nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước gặp nhiều khó khăn; tiến độ giải ngân đang ở mức thấp, trong khi thời gian còn lại của năm 2021 không còn nhiều.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.
Các đại biểu dự buổi làm việc tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.
Trong năm 2021, tỉnh Quảng Bình được Thủ tướng Chính phủ giao nguồn vốn đầu tư công hơn 4.235 tỷ đồng. Do gặp phải một số khó khăn, vướng mắc nên tiến độ giải ngân của tỉnh hiện đang nằm trong nhóm các địa phương có tỷ lệ giải ngân nguồn vốn thấp. 
 
Thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo thực hiện công tác giải ngân vốn đầu tư công, UBND tỉnh đã ban hành danh mục các dự án trọng điểm, cấp bách được hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công; tăng cường kiểm tra, giám sát đối với một số dự án giải ngân thấp để kịp thời có phương án giải quyết. 
 
Tỉnh Quảng Bình phấn đấu đến hết tháng 12 năm 2021 đạt tỷ lệ trên 80% và đến hết tháng 1 năm 2022 sẽ đạt tỷ lệ giải ngân 95%, hoàn thành chỉ tiêu như nghị quyết của Chính phủ đã ban hành.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng đề nghị: Tổ công tác báo cáo với Thủ tướng Chính phủ cho phép tỉnh Quảng Bình kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân nguồn vốn của các dự án khởi công mới trong năm 2021 sang năm 2022; quan tâm giải quyết một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án đầu tư công trên địa bàn tỉnh, như: Dự án đầu tư xây dựng hệ thống phân phối và xử lý nước tại huyện Quảng Ninh, Dự án thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Ba Đồn…
 
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.
Các đại biểu dự buổi làm việc tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.
Trên cơ sở những ý kiến phát biểu của các bộ, ngành Trung ương và các địa phương, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đề nghị các địa phương tiếp tục tập trung triển khai các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; chủ động và linh hoạt, sáng tạo trong thực hiện, nhằm đạt được tỷ lệ giải ngân nguồn vốn là 95% như nghị quyết của Chính phủ đã đề ra. 
 
Tổ công tác về kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ cũng đã tiếp thu và giải trình một số đề xuất của các địa phương thuộc thẩm quyền. Những ý kiến còn lại sẽ được tổng hợp, phân loại và báo cáo với Thủ tướng Chính phủ xem xét giải quyết trong thời gian tới.
Các đại biểu dự cuộc họp tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.
Các đại biểu dự buổi làm việc tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.
A.Tuấn

tin liên quan

23F0 được điều trị tại nhà

(QBĐT) - Theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 09-12 đến 6 giờ ngày 10-12), Quảng Bình tổ chức xét nghiệm cho 7.654 người, ghi nhận thêm 32 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 13 ca tại cộng đồng, 27 ca xuất viện, 23F0 được điều trị tại nhà.

Quán triệt, triển khai kết luận và quy định của Trung ương về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng

(QBĐT) - Sáng nay, 9-12, Bộ Chính trị tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt, triển khai kết luận và quy định của Trung ương về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Thảo luận, chất vấn nhiều nội dung quan trọng, cử tri quan tâm

(QBĐT) -  Ngày 9-12, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII tiến hành phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn.