.

Nâng cao nhận thức kiểm soát thủ tục hành chính cho đội ngũ công chức, viên chức

.
15:26, Thứ Tư, 31/10/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 31-10, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2018 cho 145 học viên là công chức, viên chức đến từ các sở, ban, ngành.
Các học viên tham gia lớp tập huấn công tác kiểm soát TTHC năm 2018
Các học viên tham gia lớp tập huấn công tác kiểm soát TTHC năm 2018.
Thời gian qua, công tác cải cách TTHC được các đơn vị, địa phương áp dụng và đem lại những chuyển biến tích cực, đó là: tỷ lệ hồ sơ TTHC giải quyết quá hạn ngày càng giảm; tính công khai, minh bạch không ngừng được cải thiện; trách nhiệm của các cơ quan giải quyết TTHC trong giải trình, giải thích việc thực thi pháp luật cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp ngày càng được chú trọng...
 
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cải cách TTHC trên địa bàn tỉnh vẫn còn gặp những khó khăn, vướng mắc. Nguyên nhân là do một số cán bộ, công chức vẫn chưa nhận thức đầy đủ vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm soát TTHC; một số cán bộ đầu mối có nhiệm vụ tham mưu về công tác kiểm soát tại các đơn vị, địa phương vẫn chưa nắm vững các yêu cầu, quy định.
 
Lớp tập huấn công tác kiểm soát TTHC năm 2018 với mục đích giúp đội ngũ công chức, viên chức cập nhật những kiến thức, quy định mới có liên quan đến kiểm soát TTHC, qua đó nâng cao nhận thức để phục vụ công tác tốt hơn.
 
Tại lớp tập huấn, các học viên đã được phổ biến những nội dung như: hướng dẫn những nội dung trọng tâm hoặc thay đổi mới về nghiệp vụ kiểm soát TTHC, trong đó giới thiệu những sửa đổi bổ sung của các Nghị định số 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát TTHC, Nghị định số 92/2017/ND-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát TTHC và Nghị định số 61/2018/ND-CP về thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; hệ thống thông tin một cửa tỉnh Quảng Bình...
 
Đ.N
 
 
,