.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ kiểm tra các mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao

.
22:45, Thứ Năm, 25/10/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 25-10, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh tại một số mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn TP. Đồng Hới và huyện Quảng Ninh. Cùng đi có đồng chí Lê Văn Phúc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới; lãnh đạo Sở Nông nghiệp-PTNT, Văn phòng Tỉnh ủy và huyện Quảng Ninh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ kiểm tra mô hình sâm Bố Chính
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy  kiểm tra mô hình trồng thử nghiệm sâm Bố Chính.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đã đến thăm mô hình trồng thử nghiệm sâm Bố Chính của Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Tuệ Lâm. Công ty Tuệ Lâm được thành lập từ năm 2017, hoạt động trong lĩnh vực trồng và chế biến dược liệu áp dụng công nghệ cao theo tiêu chuẩn VietGap và GACP WHO.

Hiện, công ty đang hợp tác với các hộ dân và Lâm trường Đồng Hới chuyển giao công nghệ và hợp tác sản xuất khoảng 12ha cây dược liệu tại huyện Bố Trạch và TP. Đồng Hới. Với hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng thử nghiệm sâm Bố Chính, công ty sẽ tiếp tục mở rộng diện tích trong thời gian tới, đồng thời sau khi thử nghiệm thành công, sẽ chuyển giao công nghệ cho nông dân Quảng Bình và bao tiêu đầu ra sản phẩm để đưa sâm Bố Chính trở thành sản phẩm dược liệu đặc trưng của tỉnh Quảng Bình.

Sau khi trực tiếp thăm mô hình trồng thử nghiệm cây sâm Bố Chính, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương sự mạnh dạn của công ty trong việc đưa giống cây dược liệu mới vào trồng thử nghiệm trên đất Quảng Bình.

Đồng chí nhấn mạnh, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao hiện là chủ trương được tỉnh khuyến khích đầu tư, ngoài ra, việc đưa vào trồng những giống cây mới để chuyển đổi cơ cấu cây trồng cũng là một trong những hướng đi đúng trong thời điểm biến đổi khí hậu như hiện nay.

Với những thành công bước đầu của mô hình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn công ty sẽ tiếp tục đầu tư vốn, kỹ thuật để phát triển sản xuất và tạo dựng thương hiệu cho sâm Bố Chính của Quảng Bình trong tương lai gần.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ chuyện trò với ông Somthad Buntaphan, Tổng giám đốc Công ty Buntaphan và các thành viên
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ chuyện trò với ông Somthad Buntaphan, Tổng giám đốc Công ty Buntaphan và các thành viên.

Tại xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đã đến thăm hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty chăn nuôi công nghệ cao Buntaphan (Thái Lan). Công ty Buntaphan được thành lập từ năm 1985 chuyên về chăn nuôi công nghệ cao.

Hiện, công ty có mặt tại 3 quốc gia là Thái Lan, Lào và Việt Nam. Ở Việt Nam, Buntaphan có 2 trang trại, trong đó có 1 trang trại tại xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh với diện tích 20ha, tổng mức đầu tư 10 triệu đô la Mỹ; quy mô 2.400 heo nái. Trang trại sử dụng công nghệ hiện đại, khép kín, được kiểm soát chặt chẽ và thân thiện với môi trường. Trang trại chăn nuôi của công ty đang cung cấp con giống chất lượng cao ra thị trường các tỉnh trong cả nước.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao tâm huyết của ông Somthad Buntaphan, Tổng giám đốc Công ty Buntaphan, đã trở về quê hương để đầu tư mô hình chăn nuôi công nghệ cao.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, thời gian tới công ty tiếp tục nỗ lực duy trì và phát triển dự án để trang trại sẽ trở thành điểm cung cấp giống có chất lượng cao cho các cơ sở sản xuất trên địa bàn trong tỉnh.

Ngoài việc cung cấp con giống, đề nghị công ty quan tâm hướng dẫn kỹ thuật cho các cơ sở sản xuất, chăn nuôi trong tỉnh và giải quyết công ăn việc làm cho lao động địa phương. Quá trình sản xuất phải luôn kiểm soát chặt chẽ về phòng chống dịch bệnh, bảo vệ môi trường. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các sở, ngành liên quan và địa phương tạo điều kiện hỗ trợ công ty trong quá trình đầu tư sản xuất kinh doanh tại địa phương.

Ngọc Mai

 

  

 

,