.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVII

.
17:03, Thứ Tư, 31/10/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 31-10, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Phong, Phan Văn Gòn, Nguyễn Trường Sơn, Lê Công Toán, Phạm Thái Quý, Võ Minh Hoài, Phan Văn Mạc đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch trước kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVII tại các xã Đại Trạch, Sơn Trạch, Đức Trạch và Liên Trạch. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trả lời một số vấn đề mà cử tri huyện Bố Trạch quan tâm.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trả lời một số vấn đề mà cử tri quan tâm.
Tại các điểm tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri tình hình thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh 10 tháng năm 2018; kế hoạch, nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp thường lệ cuối năm 2018 của HĐND tỉnh khoá XVII và việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn.
 
Theo đó, dự kiến diễn ra từ ngày 5 đến 8-12, kỳ họp sẽ tập trung đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế-xã hội, thực thi pháp luật trên địa bàn tỉnh năm 2018 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2019; xem xét các báo cáo theo quy định của Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND; thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác của tỉnh.
 
Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh dự kiến xem xét thông qua 28 loại báo cáo do UBND tỉnh, các cơ quan tư pháp, UBMTTQVN tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các cơ quan chức năng khác; dự kiến xem xét thông qua 20 nghị quyết. Đồng thời, HĐND tỉnh cũng sẽ tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu hoặc phê chuẩn.
avbn
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trả lời kiến nghị của cử tri Bố Trạch tại xã Sơn Trạch.
Cử tri huyện Bố Trạch có những đề xuất, kiến nghị lên HĐND tỉnh về các vấn đề như: có biện pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường do tình trạng sử dụng tràn lan thuốc bảo vệ thực vật, nhất là trên địa bàn thị trấn nông trường Việt Trung, làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người; soát xét công tác quản lý đất đai trên địa bàn, trong đó, quan tâm đến việc có gia hạn hay không trong cấp phép khai thác tài nguyên khoáng sản; một số ý kiến về việc thực hiện chế độ chính sách cho người có công với nước.
 
Cử tri đề nghị huyện, tỉnh xem xét lại quy hoạch thị trấn nông trường Việt Trung và có cơ chế, chính sách phù hợp, hỗ trợ để xây dựng, phát triển kinh tế-xã hội ở thị trấn đúng tầm; đầu tư, nâng cấp, tu sửa đường điện cho bà con trên địa bàn xã Nhân Trạch, thị trấn nông trường Việt Trung...; công tác định hướng cơ cấu cây trồng phù hợp với đất đai, thời tiết đặc thù vùng, miền và có chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp cho người dân trên địa bàn; trong xây dựng nông thôn mới, chú trọng đến tính bền vững của các tiêu chí để tạo điều kiện lâu dài cho người dân có nhiều cơ hội và thuận lợi hơn trong phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập và nông thôn mới thực sự đổi mới, văn minh...
 
Sau khi đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch giải trình một số ý kiến liên quan, thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu ghi nhận, phân tích rõ hơn những vấn đề mà cử tri trên địa bàn huyện quan tâm. Những ý kiến còn lại sẽ được tổ đại biểu HĐND tỉnh tập hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới.
 
Hương Trà
 
* Ngày 31-10, tại xã Hoa Thủy, đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Lệ Thủy trước kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVII. 
Đại biểu HĐND tỉnh đang tiếp xúc cử tri tại xã Hoa Thủy
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Hoa Thủy.
Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri tình hình phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng trên địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay; thông báo những nội dung chính của kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVII.  
 
Trước những kết quả đạt được của tỉnh, cử tri huyện Lệ Thủy đã bày tỏ sự phấn khởi, vui mừng, đồng thời kiến nghị, đề xuất về các vấn đề như: đầu tư kinh phí để xây dựng thêm các tuyến đường giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng trên địa bàn; hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi cho những hộ gia đình bị mất mùa do thiên tai; giải quyết những bất cập trong việc điều tiết nước trên một số công trình thủy lợi để tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất của bà con xã Hoa Thủy và các vùng lân cận; đề nghị các doanh nghiệp, cơ quan đóng trên địa bàn huyện tiếp tục chung sức với địa phương xây dựng nông thôn mới; vấn đề đất đai và giải quyết chế độ chính sách cho người có công, bảo hiểm y tế cho người nghèo…
 
Sau các kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo huyện Lệ Thủy, đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu và giải trình một số ý kiến cử tri. Những ý kiến còn lại sẽ được đại biểu HĐND tỉnh tập hợp chuyển đến các cơ quan chức năng và kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.
 
Cùng ngày, các tổ đại biểu HĐND tỉnh cũng đã tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy tại thị trấn Kiến Giang, xã Cam Thủy và Văn Thủy.
 
X.V

* Ngày 31-10, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Trần Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Hoàng Minh Đề, Hoàng Xuân Vĩnh, Hoàng Xuân Tân đã tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa tại xã Tiến Hóa và xã Sơn Hóa. Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành, địa phương.

Các đại biểu tiếp xúc với cử tri tại xã Tiến Hóa, Tuyên Hóa
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong 10 tháng năm 2018; những nội dung chính của kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVII dự kiến diễn ra từ ngày 5 đến ngày 8-12 và tình hình giải quyết các kiến nghị, đề xuất của cử tri huyện Tuyên Hóa thời gian qua.
 
Cử tri huyện Tuyên Hóa đã bày tỏ phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh đã đạt được trên nhiều lĩnh vực, nhất là hoạt động du lịch có nhiều khởi sắc. Cử tri cũng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu HĐND tỉnh, đồng thời đóng góp ý kiến, kiến nghị về một số vấn đề, như: quan tâm giải quyết chế độ chính sách cho người có công, cán bộ hưu trí, người cao tuổi; thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn vướng mắc; vấn đề ô nhiễm môi trường ở lưu vực sông Gianh; nhiều bất cập về khai thác cát sạn; cần sửa chữa đường giao thông nông thôn đã xuống cấp; tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới; việc chuyển các Trạm bảo vệ thực vật, Trạm thú y về huyện quản lý và tổ chức lại thành Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện là đơn vị sự nghiệp công lập…
 
Sau khi lắng nghe cử tri phản ánh, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu và giải trình một số đề xuất, kiến nghị của cử tri. Những ý kiến còn lại được tổ đại biểu HĐND tỉnh tập hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
 
X.Phú

* Ngày 31-10, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Công Huấn,  Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Lương Bình, Hoàng Văn Tâm, Nguyễn Viết Hải, Hòa thượng Thích Tánh Nhiếp và Nguyễn Thị Chung đã có buổi tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới trước kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVII tại 3 địa điểm: phường Đồng Phú, Đức Ninh Đông và xã Bảo Ninh. 

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới tại phường Đồng Phú
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới tại phường Đồng Phú.
Tại các điểm tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri về tình hình thực hiện nghị quyết HĐND 10 tháng năm 2018; kết quả trả lời ý kiến cử tri trên địa bàn; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khoá XVII.
 
Cử tri TP. Đồng Hới đã bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà tỉnh đã đạt được trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, đồng thời kiến nghị một số vấn đề, như: có giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh chậm triển khai; chú trọng trồng rừng ven biển để khắc phục tình trạng xâm thực; công tác phòng chống tham nhũng cần triển khai thực hiện quyết liệt, thường xuyên và nghiêm túc nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét hơn; việc thu hồi đất để phục vụ đầu tư cần công khai minh bạch cho người dân; chú trọng hoạt động xã hội học tập ở các địa phương; công tác giải quyết các thủ tục trong lĩnh vực đất đai còn nhiều vướng mắc, chậm trễ cần khắc phục…
 
Cử tri cũng đề nghị các cơ quan chức năng, địa phương phải tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm minh các trường hợp khai thác khoáng sản trái phép, nhất là khai thác cát trên sông; công tác chi trả tiền đền bù cho người dân do sự cố môi trường biển theo các quy định của Chính phủ phải tập trung xử lý dứt điểm; quan tâm đến chế độ cho đối tượng thương binh, liệt sỹ và thân nhân các gia đình thương binh, liệt sỹ khi họ đã qua đời; các công trình điện, đường được đầu tư theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng thì đề nghị bàn giao cho các đơn vị chuyên môn quản lý để thuận tiện trong việc duy tu, bảo dưỡng và sửa chữa hàng năm; đầu tư hệ thống thoát nước khu vực cầu Cống Mười thuộc địa phận phường Đức Ninh Đông…
 
Sau khi nghe kiến nghị của cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh đã ghi nhận, tiếp thu và giải trình các ý kiến trong thẩm quyền; những vấn đề còn lại sẽ được tập hợp và trình lên kỳ họp tới. 
 
N.L
 
* Ngày 31-10, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Trần Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Ba Đồn; Mai Xuân Hạp và linh mục Hồ Thái Bạch đã có buổi tiếp xúc cử tri thị xã Ba Đồn tại xã Quảng Thuỷ trước kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khoá XVII. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.
Đồng chí Trần Thắng, Bí thư Thị ủy Ba Đồn trả lời ý kiến của cử tri.
Đồng chí Trần Thắng, Bí thư Thị ủy Ba Đồn trả lời ý kiến của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, hoạt động của HĐND tỉnh những tháng đầu năm 2018 và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khoá XVII; việc giải quyết các kiến nghị, đề xuất của cử tri thị xã Ba Đồn thời gian qua.

Qua nghe báo cáo, cử tri thị xã Ba Đồn bày tỏ phấn khởi và thống nhất cao đối với những kết quả đạt được về phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Cử tri cũng đề xuất một số nội dung, như: tăng cường hơn nữa công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng; đề nghị các cơ quan chức năng quan tâm đến vấn đề bảo đảm an toàn kỹ thuật trong quá trình triển khai dự án thủy lợi Rào Nan.

Các cử tri cũng yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương có giải pháp đồng bộ, giải quyết dứt điểm vấn đề vệ sinh môi trường nông thôn; có chính sách hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở đối với gia đình chính sách, người có công với cách mạng; đề nghị HĐND 2 cấp cân nhắc kỹ việc sáp nhập địa giới hành chính của các xã...

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo thị xã Ba Đồn và các sở, ngành giải trình một số vấn đề liên quan, thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Trần Thắng cũng đã ghi nhận, tiếp thu và trả lời thêm nhiều ý kiến. Các kiến nghị còn lại sẽ được tập hợp và trình lên kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khoá XVII sắp tới.

Chiều cùng ngày, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Trương An Ninh, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Thị Hân, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và Trần Sơn Tùng cũng đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại phường Ba Đồn.

 Lê Mai

 

 

,