.

Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức được 76 đội hình tình nguyện

.
16:46, Thứ Bảy, 15/09/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 14-9, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 9 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm.
Lãnh đạo Đảng ủy, Đoàn khối Doanh nghiệp trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên 9 tháng đầu năm
Lãnh đạo Đảng ủy và Đoàn khối Doanh nghiệp trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

9 tháng đầu năm, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã chủ động triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên đồng bộ, hiệu quả với nhiều nội dung, hình thức phong phú. Công tác giáo dục chính trị cho đoàn viên được thực hiện thường xuyên với việc triển khai học tập các nghị quyết của Đảng, Đoàn; tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong trái tim tuổi trẻ Quảng Bình”; tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp”. 

Trong 9 tháng đầu năm, toàn khối đã tổ chức 76 đội hình tình nguyện. Qua đó đã bàn giao 4 nhà nhân ái, 2 sân bóng chuyền, 6 công trình thắp sáng đường quê, 1 công trình bể chứa nước sinh hoạt, 1.970 suất quà với tổng trị giá trên 1,6 tỷ đồng; trên 400 đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu và hiến tặng 334 đơn vị máu.

Hưởng ứng "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ", các cơ sở Đoàn tích cực triển khai và trồng gần 40.000 cây xanh. Từ đầu năm đến nay, Đoàn khối đã có 48 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, các đề tài, đề án nghiên cứu và 51 công trình, phần việc thanh niên trị giá hơn 860 triệu đồng.

Thời gian tới, Đoàn khối Doanh nghiệp sẽ tập trung vận động thành lập thêm các tổ chức cơ sở Đoàn tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước; kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh niên; đánh giá, xếp loại cơ sở Đoàn năm 2018 và triển khai các hoạt động tình nguyện mùa Đông năm 2018, Xuân tình nguyện 2019... 
 
Tại lễ sơ kết, nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc đã được nhận bằng khen của Đoàn cấp trên và giấy khen của Đoàn khối. Nhân dịp này, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh cũng đã tổ chức quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.
 
X.V
 
 
,