.
Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh:

Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp

.
08:57, Thứ Bảy, 29/09/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều 28-9, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020.
Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp trao bằng khen của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cho các tập thể đạt thành tích tiêu biểu trong 5 năm liền 2013-2017
Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Nguyễn Quang Năm trao bằng khen của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cho các tập thể đạt thành tích tiêu biểu trong 5 năm liền 2013-2017.
Trong gần 3 năm đầu nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ IV đã đề ra. Nhiều doanh nghiệp tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất, bảo đảm việc làm ổn định, cải thiện thu nhập và đời sống cho người lao động, tích cực tham gia vào các chương trình kinh tế trọng điểm và bảo đảm an sinh xã hội của tỉnh. Việc sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp được thực hiện kịp thời.
 
Trong nửa nhiệm kỳ, các doanh nghiệp thực hiện sản xuất, kinh doanh có tổng doanh thu đạt gần 19.700 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 1.290 tỷ đồng, tỷ lệ tăng bình quân đạt 57%/năm so với kế hoạch giao. Trong đó, có 26 doanh nghiệp đạt doanh thu trên 100 tỷ đồng/năm. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của các đơn vị sản xuất bình quân đạt 18,5%/ năm. Từ cuối năm 2015 đến nay, các doanh nghiệp đã giải quyết việc làm cho gần 1.900 lao động. Hiện nay, thu nhập bình quân của người lao động đạt 4.8 triệu đồng/người/tháng.
 
Công tác xây dựng Đảng từng bước đổi mới về phương thức lãnh đạo và đạt nhiều kết quả tích cực; vai trò, vị trí tổ chức đảng được nâng lên. Việc tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các phong trào thi đua yêu nước ngày càng được mở rộng.
 
Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng được quan tâm. Quy chế dân chủ cơ sở, các hoạt động của đoàn thể, công tác vận động quần chúng được thực hiện có hiệu quả, góp phần xây dựng Đảng bộ vững mạnh.
 
Hội nghị đã tập trung thảo luận về các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện thành công các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.
 
Trong đó, tăng cường lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh bảo đảm đúng đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ quốc phòng-an ninh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; thực hiện có hiệu quả chủ trương sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; nâng cao vai trò lãnh đạo các doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước, bảo đảm việc làm và các chế độ, chính sách đối với người lao động và nhiều nhiệm vụ trọng tâm về đổi mới phương thức lãnh đạo công tác xây dựng Đảng. 
 
Nhân dịp này, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp có 4 tập thể, 3 cá nhân được nhận bằng khen của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh vì đạt thành tích tiêu biểu trong 5 năm liền 2013-2017. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh cũng tặng giấy khen cho 7 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở đạt tiêu chuẩn "Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu" và 20 đảng viên đạt tiêu chuẩn "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ"  trong 5 năm liền 2013-2017.
 
Hương Trà
 
                                                                                           
 
 
,