.

Quảng Ninh: Công bố cuốn "Lịch sử Đảng bộ huyện, tập 1, giai đoạn 1930-1954"

.
19:11, Thứ Sáu, 28/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 28-9, Đảng bộ huyện Quảng Ninh tổ chức lễ công bố cuốn "Lịch sử Đảng bộ huyện Quảng Ninh, tập 1, giai đoạn 1930-1954".

Đến dự có đồng chí Trần Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ngành; lãnh đạo huyện qua các thời kỳ và con em quê hương Quảng Ninh đang công tác tại tỉnh, thành phố.

Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh trao tặng sách cho cá đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ.
Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Bí thư Huyện ủy trao tặng sách cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ.

Cuốn “Lịch sử Đảng bộ huyện Quảng Ninh, tập 1, giai đoạn 1930-1954” xuất bản lần đầu tiên vào năm 1996. Tuy đã được chuẩn bị công phu với nhiều lần hội thảo khoa học nhưng cuốn sách vẫn còn thiếu sót một số sự kiện, độ chính xác chưa cao, cần phải được bổ sung, chỉnh lý.

Chính vì vậy, việc biên soạn, tái bản cuốn “Lịch sử Đảng bộ huyện Quảng Ninh, tập 1, giai đoạn 1930-1954” đã được huyện Quảng Ninh xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện và chương trình công tác toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khoá XXIV, nhiệm kỳ 2015-2020; đồng thời được xem là chương trình công tác trọng tâm của Ban Thường vụ Huyện ủy trong năm 2018.

Sau thời gian biên soạn, chỉnh sửa, cuốn “Lịch sử Đảng bộ huyện Quảng Ninh, tập 1, giai đoạn 1930-1954” (tái bản) được xuất bản với 275 trang, gồm: phần mở đầu, phần kết luận và 2 chương.

Đây là công trình khoa học có giá trị đối với Đảng bộ và nhân dân Quảng Ninh; là tài liệu quý, có giá trị tái hiện lại quá trình chiến đấu, xây dựng đầy gian khổ, hy sinh nhưng rất vẻ vang của của Đảng bộ và nhân dân huyện Quảng Ninh; đồng thời góp phần lưu giữ, tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng của địa phương cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Ninh đã phát động cuộc thi tìm hiểu lịch sử Đảng bộ huyện trên địa bàn; đồng thời trao tặng sách cho lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, các đảng viên cao tuổi và các chi bộ.

Thanh Hải

                                                                                                               

,