icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IX

  • 14:22 | Thứ Năm, 24/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 24/11, Ban Chỉ đạo Đại hội Thể dục-Thể thao (TDTT) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IX (2021-2022). Dự hội nghị có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo đại hội và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IX vẫn bảo đảm mục tiêu vừa phòng, chống dịch vừa triển khai hiệu quả các nội dung thi đấu. Đại hội diễn ra sôi nổi ở các cấp, thu hút đông đảo vận động viên (VĐV) tham gia. 150/151 xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh đã hoàn thành chương trình thi đấu đúng thời gian.

Tại các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức thi đấu từ 10 môn trở lên. Ở cấp tỉnh, đại hội diễn ra từ tháng 4/2021 đến tháng 7/2022 với 15 môn thi đấu (giảm 1 bộ môn so với kế hoạch do ảnh hưởng của dịch Covid-19), trong đó có 5 môn thi đấu trong năm 2021 và 10 môn thi đấu trong năm 2022.

Đại hội thu hút 36 đơn vị, hơn 2.000 VĐV, huấn luyện viên tham gia. Qua các môn thi đấu, ban tổ chức đã phát hiện, tuyển chọn được nhiều VĐV xuất sắc, đồng thời cổ vũ, thúc đẩy phong trào rèn luyện TDTT trong các tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao sức khỏe.

Kết quả, ban tổ chức đã trao 436 huy chương ở 145 bộ huy chương cho các VĐV, đoàn thể thao có thành tích thi đấu tốt.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trong việc chủ động thích ứng, linh hoạt với những tác động của đại dịch Covid-19 để tổ chức thành công Đại hội TDTT lần thứ IX từ tỉnh đến cơ sở.

Kết quả những nội dung thi đấu cho thấy các địa phương, đơn vị đã có sự chuẩn bị khá kỹ về lực lượng và các điều kiện cần thiết, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn qua từng giải đấu. Đặc biệt, đại hội đã trở thành sự kiện văn hóa, thể thao lớn thu hút sự tham gia hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, góp phần thúc đẩy phong trào luyện tập TDTT trên toàn tỉnh. 

Ban tổ chức tặng cờ cho các đoàn đạt giải nhất, nhì, ba
Ban tổ chức tặng cờ cho các đoàn đoạt giải nhất, nhì, ba.

Về tồn tại hạn chế, đồng chí Hồ An Phong chỉ rõ: Một số địa phương chưa thực sự quan tâm đến công tác phát triển TDTT; việc phát hiện, tuyển chọn nhân tố mới để bồi dưỡng, phát triển nhân tài tham gia các giải đấu toàn quốc còn hạn chế; hoạt động xã hội hóa TDTT còn gặp nhiều khó khăn…

Để tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển TDTT, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm hơn nữa đến việc đầu tư thiết chế thể thao và cần phát động, tổ chức, tạo ra nhiều sân chơi thể thao để thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về vai trò, ý nghĩa của việc luyện tập TDTT; huy động mọi nguồn lực, tạo sức mạnh tổng hợp để chăm lo phát triển TDTT nhằm thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao sức khỏe cho nhân dân và cải thiện, nâng cao vị thế của thể thao Quảng Bình trong khu vực, trong nước, quốc tế.

  Sở Văn hóa -Thể thao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực cho sự thành công của đại hội
Sở Văn hóa -Thể thao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực cho sự thành công của đại hội.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, chỉ đạo, tổ chức đại hội.

Ban tổ chức đại hội cũng đã tặng cờ cho các đơn vị đạt giải nhất, nhì, ba toàn đoàn. Ngoài ra, nhiều tập thể, cá nhân được Sở Văn hóa-Thể thao tặng giấy khen.

Nh. V

tin liên quan

Nhật Bản bất ngờ đánh bại Đức 2-1

Tối 23/11, đội tuyển Đức và đội tuyển Nhật Bản ra quân tại bảng E vòng bảng World Cup 2022. Đoàn quân của huấn luyện viên Hajime Moriyasu dù bị dẫn trước nhưng đã lội ngược dòng thành công và giành chiến thắng 2-1.

Hà Nội FC đối đầu Bình Định ở trận chung kết Cúp Quốc gia 2022

Hà Nội FC và Bình Định cùng thắng và giữ sạch lưới lần lượt trước Hoàng Anh Gia Lai, Thanh Hóa ở bán kết, qua đó góp mặt trong trận chung kết Cúp Quốc gia 2022 vào ngày 27/11 sắp tới.

World Cup ngày 23/11: Tâm điểm Đức gặp Nhật Bản

Lịch thi đấu World Cup Qatar 2022 ngày 23/11 là các trận đấu thuộc bảng E và F. Trong đó, tâm điểm chính là cuộc đọ sức giữa đội tuyển Đức và đội tuyển Nhật Bản.