Người bác sĩ giỏi chuyên môn, tận tâm với nghề

  • 07:30 | Thứ Năm, 06/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”, với sự vững vàng về chuyên môn, giản dị trong cuộc sống, gần gũi với đồng nghiệp, hết lòng, tận tụy với người bệnh, bác sĩ CKII Nguyễn Duy Thạch, Trưởng khoa Nội tiêu hóa-Huyết học lâm sàng, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới (HNVN-CBĐH) luôn được bệnh nhân, đồng nghiệp tin yêu, quý trọng.
 
Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống nghề y, ngay từ nhỏ, bác sĩ Nguyễn Duy Thạch đã ước mơ sau trở thành bác sĩ để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Sau khi tốt nghiệp Trường đại học Y khoa-Đại học Huế vào năm 2002, bác sĩ Thạch về công tác tại Khoa Nội tổng hợp (cũ), Bệnh viện HNVN-CBĐH. Vừa đảm nhiệm vị trí công tác, bác sĩ Thạch vừa tham gia nhiều khóa đào tạo chuyên sâu để không ngừng trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ. Qua các vị trí công tác, bằng nỗ lực cống hiến của mình, năm 2016 anh được bổ nhiệm vị trí Trưởng khoa Nội tiêu hóa-Huyết học lâm sàng.
 
Bác sĩ Nguyễn Duy Thạch không chỉ là một thầy thuốc vững chuyên môn mà còn rất tận tâm với bệnh nhân, hòa đồng với đồng nghiệp. Đảm nhận nhiều vị trí khác nhau: Trưởng khoa, Bí thư Chi bộ Khoa Nội tiêu hóa-Huyết học lâm sàng, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Bệnh viện HNVN-CBĐH; đồng thời tham gia giảng dạy, hướng dẫn học viên thực tập..., dù ở cương vị, nhiệm vụ nào, bác sĩ Thạch luôn thể hiện rõ bản lĩnh, năng lực và vai trò, trách nhiệm của mình.
 
Với vai trò là Trưởng khoa Nội tiêu hóa-Huyết học lâm sàng, để phục vụ ngày càng tốt hơn yêu cầu công tác, bác sĩ Nguyễn Duy Thạch luôn chịu khó học hỏi, bổ sung kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và rèn luyện y đức của người thầy thuốc, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhờ đó anh cùng với đồng nghiệp đã cứu chữa thành công cho rất nhiều người bệnh, trong đó có nhiều bệnh nhân “thập tử nhất sinh”, được người nhà bệnh nhân đánh giá cao.
 
Hàng năm, khoa đều vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, rút ngắn ngày điều trị trung bình; phối hợp với các khoa, phòng chức năng triển khai hiệu quả các kỹ thuật chuyên sâu trong lĩnh vực tiêu hóa, huyết học; tổ chức tốt việc thực hiện các thủ thuật chuyên khoa; thực hiện các tiêu chí về an toàn người bệnh, kiểm soát nhiễm khuẩn, chăm sóc người bệnh bảo đảm chất lượng; thường xuyên ứng dụng các tiến bộ mới vào thực hành chăm sóc và điều trị bệnh nhân; nâng cao chất lượng điều trị nội trú; đội ngũ cán bộ, y bác sĩ của khoa luôn nghiêm túc ký cam kết thi đua thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ trong ngành Y tế”…
 Bác sĩ Nguyễn Duy Thạch tham gia hiến máu tình nguyện.
Bác sĩ Nguyễn Duy Thạch tham gia hiến máu tình nguyện.
Trong công tác Đảng, cán bộ, đảng viên của chi bộ luôn nghiêm túc thực hành tiết kiệm chống lãng phí, xây dựng văn hoá công vụ về tinh thần và thái độ làm việc, thực hiện tốt quy tắc ứng xử, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh. 100% đảng viên trong chi bộ chấp hành tốt kỷ luật Đảng, không có đảng viên nào vi phạm những điều đảng viên không được làm, qua đó tạo tiền đề hoàn thành tốt nhiệm vụ đặt ra.
 
Nhiệt tình, chu toàn trong công việc với tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, bác sĩ Nguyễn Duy Thạch luôn được bệnh nhân và người nhà tin yêu, đồng nghiệp quý mến. Anh luôn tâm niệm việc lấy người bệnh làm trung tâm, xem người bệnh như người nhà để tạo sự hài lòng thoải mái, tin tưởng cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh khi đến khám, chữa bệnh tại khoa. Trong quá trình làm việc, dù công việc áp lực, song bác sĩ Thạch luôn giữ cho mình thái độ cởi mở, ân cần với bệnh nhân và cùng đồng nghiệp điều trị, cấp cứu thành công nhiều ca bệnh nặng, phức tạp.
 
Cùng với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, bác sĩ Nguyễn Duy Thạch còn dành nhiều thời gian cho công tác nghiên cứu khoa học. Anh đã có 6 đề tài, sáng kiến cấp cơ sở được công nhận, đánh giá cao và được áp dụng vào thực tiễn khám, chữa bệnh tại bệnh viện, tiêu biểu, như: “Nội soi thực quản-dạ dày-tá tràng bằng đường mũi”, “Đánh giá kết quả điều trị lấy dị vật ống tiêu hóa trên qua nội soi ống mềm tại Bệnh viện HNVN-CBĐH”, “Nghiên cứu giá trị tiên lượng của chỉ số PALBI ở bệnh nhân xơ gan”…, qua đó giúp nhiều bệnh nhân được cứu chữa kịp thời, không phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên.
 
Ngoài ra, bác sĩ Thạch còn tận tình giúp đỡ đồng nghiệp trẻ mới vào nghề; hướng dẫn học viên đến thực tập tại khoa. Anh luôn nêu gương cho đội ngũ y bác sĩ trẻ trong việc rèn luyện y đức, thường xuyên nhắc nhở đồng nghiệp giữ gìn thái độ ứng xử, giao tiếp, tránh gây phiền hà đối với người bệnh. Anh còn tích cực tham gia các phong trào thi đua do đơn vị phát động, như: Hiến máu nhân đạo, đóng góp Quỹ phòng, chống Covid-19, Quỹ vì người nghèo…
 
Trong 20 năm công tác với tinh thần trách nhiệm cao, ở cương vị nào anh cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được Bộ trưởng Bộ Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, cùng nhiều giấy khen của các cấp, các ngành... Đặc biệt năm 2020, bác sĩ Nguyễn Duy Thạch vinh dự được trao tặng danh hiệu cao quý “Thầy thuốc Ưu tú” vì có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp và sự phát triển của y học. Anh thực sự là cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; là tấm gương sáng về y đức.
 
Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, trách nhiệm, nhiệt huyết và tình yêu với nghề, bác sĩ Nguyễn Duy Thạch tâm niệm sẽ tiếp tục trau dồi y đức, y thuật, cống hiến tâm sức và trí tuệ để có nhiều đóng góp hơn nữa trong công tác, xứng đáng với phẩm chất cao quý của người thầy thuốc “Lương y phải như từ mẫu”.
 
Bác sĩ CKII Trần Tiến Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện HNVN-CBĐH cho biết: Nguyễn Duy Thạch là một bác sĩ được đào tạo bài bản, vững vàng về chuyên môn, tâm huyết với nghề, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Chính vì vậy, Ban Giám đốc bệnh viện ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Khoa Nội tiêu hóa-Huyết học lâm sàng cũng như cá nhân bác sĩ Thạch đạt được trong công tác điều trị, khám chữa bệnh thời gian qua.

                                                                                                                                 Lê Hồng

tin liên quan

Phát hiện hợp chất triển vọng trong điều trị bệnh mù bẩm sinh

Nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hợp chất nói trên có thể giữ cho các tế bào cảm quang nhạy cảm với ánh sáng tồn tại trong 3 mô hình của bệnh mù bẩm sinh Leber 10 (LCA10).

Nhiều tiện ích cho người dân và cơ sở y tế

(QBĐT) - Sau hơn một năm nỗ lực triển khai thực hiện Đề án 06, đến nay tỉnh Quảng Bình đã có 176/176 cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế thực hiện sử dụng căn cước công dân gắn chíp trong đăng ký khám bệnh, chữa bệnh, mang đến nhiều tiện ích cho người dân và các cơ sở y tế.

Tỷ lệ mắc mới, tử vong do bệnh ung thư ở Việt Nam tăng nhanh

Số ca mắc mới và tử vong do ung thư ở Việt Nam đều đang tăng nhanh. Thống kê của Bệnh viện K cho thấy chi phí điều trị đối với một bệnh nhân ung thư dao động trung bình trên 176 triệu đồng/năm.