Quảng Bình:

Hơn 428.000 đối tượng được ký số hộ chiếu vắc xin

  • 14:01 | Thứ Hai, 20/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đến nay dịch Covid-19 trên địa bàn đã được kiểm soát, công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 được đẩy nhanh, bảo đảm các liều cơ bản và nhắc lại cho các nhóm đối tượng. Hiện, ngành Y tế Quảng Bình vẫn tiếp tục hoàn thành việc làm sạch dữ liệu tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, ký xác nhận hộ chiếu vắc xin và cập nhật dữ liệu tiêm chủng vào hệ thống Nền tảng Quản lý tiêm chủng Covid-19 quốc gia.
Công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đã được ngành Y tế Quảng Bình đẩy nhanh, bảo đảm các liều cơ bản và nhắc lại cho các nhóm đối tượng.
Công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đã được ngành Y tế đẩy nhanh, bảo đảm các liều cơ bản và nhắc lại cho các nhóm đối tượng.
Theo bác sĩ Dương Thanh Bình, Giám đốc Sở Y tế: Việc triển khai làm sạch dữ liệu tiêm là một trong các nhiệm vụ quan trọng của ngành Y tế trong việc triển khai Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” của tỉnh (Đề án 06).
 
Việc làm sạch dữ liệu tiêm chủng được thực hiện thường xuyên, liên tục hàng ngày theo từng đợt tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 của người dân. Lực lượng y tế phối hợp tích cực với lực lượng Công an thực hiện làm sạch dữ liệu tiêm chủng theo quy trình; đối với các mũi tiêm mới, các cơ sở tiêm chủng cập nhật dữ liệu đầy đủ, chính xác, hoàn thành ngay trong ngày và hàng ngày báo cáo kết quả cho công an cấp xã/phường/thị trấn.
 
Về quy trình làm sạch dữ liệu tiêm chủng và ký hộ chiếu vắc xin: Đầu tiên, các trạm y tế lập danh sách đối tượng tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 thường trú trên địa bàn sai thông tin (bao gồm không có số CCCD/CMND; sai định dạng số CCCD/CMND; sai thông tin cá nhân cơ bản: số CCCD/CMND, họ tên, ngày tháng, năm sinh, giới tính); danh sách này sẽ được Tổ công tác triển khai Đề án 06 cấp thôn thực hiện rà soát, bổ sung, điều chỉnh thông tin; sau đó chuyển tới Công an xã/phường/thị trấn để thực hiện đối chiếu, xác thực, cập nhật, bổ sung thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; cuối cùng gửi cho Trạm y tế để lưu trữ và cập nhật, bổ sung thông tin đối tượng trên Nền tảng Quản lý tiêm chủng Covid-19.  
Việc làm sạch dữ liệu tiêm chủng được ngành Y tế thực hiện thường xuyên liên tục hàng ngày theo từng đợt tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 của người dân.
Việc làm sạch dữ liệu tiêm chủng được ngành Y tế thực hiện hàng ngày theo từng đợt tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 của người dân.
Sau khi các đối tượng đã được xác minh thông tin thì các cơ sở tiêm chủng hằng ngày thực hiện kiểm tra, ký xác nhận “Hộ chiếu vắc xin”.
 
Theo đó,  kết quả làm sạch dữ liệu và ký số hộ chiếu vắc xin thời gian qua trên địa bàn tỉnh ta: Tính đến ngày 25/2/2023, đã nhập 1.896.565/2.044.347 mũi tiêm vắc xin phòng Covid-19 lên Nền tảng Quản lý tiêm chủng Covid-19 (đạt 92,77%); đã làm sạch 570.581/720.379 đối tượng (đạt 79,21%); đã ký số hộ chiếu vắc xin cho 428.518/570.581 đối tượng đã được làm sạch (đạt 75,1%).
 
“Kết quả của việc “làm sạch” dữ liệu không những phục vụ dữ liệu về tiêm chủng Covid-19, giúp hoàn thiện việc ký xác thực hộ chiếu vắc xin điện tử của công dân mà còn có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần đẩy nhanh công tác chuyển đối số ngành Y tế, tạo thuận lợi cho người dân trong việc tiếp cận các dịch vụ của ngành Y tế Quảng Bình nói riêng và của y tế cả nước nói chung”, bác sĩ Dương Thanh Bình nhấn mạnh.
Nội Hà

tin liên quan

Tọa đàm kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

(QBĐT) - Chiều 27/2, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới tổ chức tọa đàm kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và công bố quyết định thành lập Khoa Khám bệnh và điều trị tự nguyện. 

Tiện ích dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm, chăm sóc sức khỏe tại nhà

(QBĐT) - Phòng khám MEDLATEC Quảng Bình chính thức đi vào hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Bình từ cuối năm 2020, là một trong những đơn vị y tế tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ xét nghiệm chất lượng cao với đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế có trình độ, luôn tận tâm, nhiệt huyết với người bệnh. Đặc biệt, MEDLATEC Quảng Bình phục vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trên toàn địa bàn tỉnh, trở thành dịch vụ tiện ích nhất đối với người bệnh.

Tăng cường phòng, chống cúm gia cầm lây sang người

(QBĐT) - Hiện nay, bệnh cúm A (H5N1) đang có diễn biến phức tạp. Theo báo cáo của Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch, từ đầu năm đến nay, đơn vị ghi nhận 79 bệnh nhân mắc bệnh cúm A phải nhập viện.