WHO thông tin về tình hình dịch Marburg

  • 07:15 | Thứ Năm, 30/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 29/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết đã tiếp nhận thông tin về các ca bệnh Marburg mới ở Guinea Xích đạo và kêu gọi chính phủ nước này gửi báo cáo chính thức.
Bệnh nhân nhiễm virus Marburg được điều trị tại bệnh viện ở Luanda, Angola. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Bệnh nhân nhiễm virus Marburg được điều trị tại bệnh viện ở Luanda, Angola. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Theo Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus, số ca bệnh Marburg được báo cáo chính thức tại Guinea Xích đạo hiện vẫn là 9 ca, với 7 ca tử vong tại 3 tỉnh. Tuy nhiên, các tỉnh này cách nhau khoảng 150 km, cho thấy khả năng virus đã lây nhiễm trên quy mô rộng hơn. Hiện bệnh cũng đang bùng phát tại Tanzania.
 
Theo WHO, bệnh do virus Marburg là một dạng bệnh sốt xuất huyết có tỷ lệ tử vong lên tới 88%. Các triệu chứng mắc bệnh gồm sốt, choáng váng, nôn dịch lẫn máu và tiêu chảy. Hiện chưa có vaccine phòng hay thuốc chữa được cấp phép sử dụng với bệnh này.
 
WHO cho biết đang làm việc với các nhà chức trách và các nhà sản xuất vaccine để tiến hành thử nghiệm lâm sàng tại những nước chịu ảnh hưởng.
Theo Lê Ánh (TTXVN)

tin liên quan

Cấp cứu thành công trường hợp đột quỵ não bằng kỹ thuật tiêu sợi huyết

(QBĐT) - Sáng nay, 29/3, bác sĩ Nguyễn Viết Thái, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình cho biết, bệnh viện vừa điều trị thành công cho một trường hợp bệnh nhân đột quỵ não bằng kỹ thuật tiêu sợi huyết.

Phát hiện mới liên quan đến phương pháp điều trị HIV/AIDS

Các tế bào myeloid đã góp phần tạo ra một ổ chứa HIV tồn tại lâu dài, theo đó những tế bào này là một mục tiêu quan trọng nhưng bị bỏ qua trong nỗ lực loại bỏ HIV.

Phương án của Việt Nam khi COVID-19 có biến chủng mới nguy hiểm hơn

Bộ Y tế đã xây dựng Phương án bảo đảm công tác y tế trong tình huống dịch COVID-19 có biến chủng mới nguy hiểm hơn, bùng phát mạnh trên diện rộng, sẵn sàng triển khai, thực hiện khi xảy ra.