Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Dịch bùng phát trở lại, số ca mắc COVID-19 ở Pháp và Anh tăng vọt

  • 14:02 | Thứ Năm, 04/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 3-11, giới chức y tế Pháp ghi nhận 10.050 ca mới nhiễm virus SARS-CoV-2 và 35 ca tử vong trong khi kết quả nghiên cứu cho thấy gần 6% trẻ em trong độ tuổi đi học ở Anh mắc COVID-19.
 
Điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện gần Paris, Pháp. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện gần Paris, Pháp. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Ngày 3-11, giới chức y tế Pháp ghi nhận 10.050 ca mới nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19, lần đầu tiên vượt mốc 10.000 ca nhiễm/ngày kể từ ngày 14-9, nâng tổng số ca nhiễm trên cả nước lên 7,28 triệu ca.
 
Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy dịch COVID-19 tại Pháp đang bùng phát trở lại, nhất là khi có thêm 84 ca phải nhập viện, mức tăng mạnh nhất kể từ ngày 6-9.
 
Số ca phải điều trị tích cực trong 24 giờ qua cũng tăng thêm 5 ca, lên 1.095 ca.
 
Cũng trong ngày 3-11, Pháp ghi nhận 35 ca tử vong mới, nâng tổng số lên 117.783 ca.
 
Tại Anh, trường Đại học Imperial London ngày 4-11 công bố kết quả nghiên cứu REACT-1 cho thấy số ca nhiễm tại nước này trong tháng 10 cao chưa từng thấy, do số ca nhiễm ở trẻ em tăng cao và do sai sót về công bố kết quả xét nghiệm của một cơ sở y tế tư nhân ở khu vực Tây Nam.
 
Cụ thể, gần 6% trẻ em trong độ tuổi đi học mắc COVID-19. Tuy nhiên, số ca nhiễm ở trẻ em đã giảm trong giai đoạn cuối của nghiên cứu này, trùng với thời điểm các trường học đóng cửa do kỳ nghỉ giữa kỳ.
 
Tỷ lệ lây nhiễm trong các nhóm tuổi cao hơn đã tăng gấp đôi so với tháng Chín. Ở khu vực Tây Nam, tỷ lệ lây nhiễm trên thực tế đã được điều chỉnh tăng gấp 4 lần, sau khi bổ sung 43.000 ca nhiễm mới do sai sót của một cơ sở xét nghiệm tư nhân khiến những người này đã bị trao nhầm kết quả xét nghiệm PCR âm tính thay vì dương tính.
 
Nghiên cứu trên cho biết tỷ lệ lây nhiễm tổng thể ước tính là 1,72% dựa trên các số liệu thu thập từ ngày 19 đến 29-10, so với 0,83% của tháng Chín.
 
Phát biểu với báo giới, người đứng đầu chương trình nghiên cứu trên, nhà dịch tễ học Paul Elliott nhận định tỷ lệ nhiễm bệnh tăng gấp đôi trong các nhóm cao tuổi hơn là "rất đáng lo ngại" khi sự gia tăng vốn xuất phát từ nhóm trong độ tuổi đến trường đang lan ra các độ tuổi khác.
 
Thủ tướng Boris Johnson đã tái mở cửa nền kinh tế và xác định sống chung với COVID-19. Ông cho biết tiêm phòng đã giúp giảm mạnh số ca tử vong so với mùa Đông năm 2020./.
 
Theo Phong Hà (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Cử tri Nhật Bản bỏ phiếu để bầu Hạ viện, phép thử với tân Thủ tướng

Các điểm bỏ phiếu đã mở cửa từ lúc 7 giờ sáng và sẽ đóng cửa vào lúc 20 giờ cùng ngày, sau đó, công tác kiểm phiếu sẽ được tiến hành ngay lập tức để xác định người thắng cử.
 

Đảo chính tại Sudan: Thủ tướng mới có thể được công bố trong tuần tới

Tướng Abdel-Fattah Burhan cho biết quân đội Sudan sẽ bổ nhiệm một thủ tướng mới, người có trách nhiệm thành lập nội các chia sẻ quyền lãnh đạo đất nước với các lực lượng vũ trang.
 

Mỹ cấp phép sử dụng vaccine của Pfizer cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi

FDA cho rằng những lợi ích đã biết và tiềm năng của vaccine Pfizer/BioNtech ngừa COVID-19 đối với các cá nhân ít nhất 5 tuổi vượt xa những nguy cơ đã biết và tiềm ẩn.