Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình:

Khám sàng lọc, phát hiện 8 ca F0

  • 12:25 | Thứ Bảy, 20/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 20-11, bác sỹ Nguyễn Viết Thái, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực (ĐKKV) Bắc Quảng Bình cho biết, qua sàng lọc định kỳ đã phát hiện 8 ca F0.
Người nhà và bệnh nhân khai báo y tế và test nhanh Covid-19 trước khi vào Bệnh viện ĐKKV Bắc Quảng Bình
Người nhà và bệnh nhân khai báo y tế và test nhanh Covid-19 trước khi vào Bệnh viện ĐKKV Bắc Quảng Bình
Các ca bệnh này hầu hết đều chưa xác định được nguồn lây. Trong đó, 5 ca là bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Y học cổ truyền; 1 ca là nhân viên y tế của bệnh viện; 1 ca là F1 của bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện và 1 ca là bé sơ sinh, đang điều trị trong lồng ấp. 
 
Bác sỹ Thái cho hay, 8 ca bệnh này đều được phát hiện qua sàng lọc định kỳ theo nguyên tắc 3 ngày test nhanh, 7 ngày test RT-PCR. Trước khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, Bệnh viện đã thành lập tổ test nhanh để kiểm tra, sàng lọc người ra vào cổng.
Bệnh viện ĐKKV Bắc Quảng Bình thường xuyên khử trùng để bảo đảm các nguyên tắc phòng, chống dịch
Bệnh viện ĐKKV Bắc Quảng Bình thường xuyên khử trùng để bảo đảm các nguyên tắc phòng, chống dịch
Hiện tại, Bệnh viện ĐKKV Bắc Quảng Bình đang điều trị cho 48 ca bệnh nhiễm Covid-19. Trước đó, cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Trường cao đẳng Luật miền Trung do bệnh viện đảm nhận đã thu dung, điều trị cho gần 1.000 người khỏi bệnh và xuất viện.
 
Được biết, trên địa bàn TX. Ba Đồn và huyện Quảng Trạch đã ghi nhận 2 ca F0 đang công tác tại Công an huyện Quảng Trạch với lịch trình di chuyển rất phức tạp. Hiện các cơ quan chức năng đang toàn lực truy vết, xét nghiệm để bóc tách F0.
 
X.Phú

tin liên quan

Phát hiện thêm 3 người trong 1 gia đình bị nhiễm Covid-19 ở Tuyên Hóa

(QBĐT) - Ngày 20-11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Tuyên Hóa cho biết, trên địa bàn huyện ghi nhận thêm 3 trường hợp (TH) F0 trong cộng đồng ở tiểu khu 1 (TT. Đồng Lê ) là người trong một gia đình. 

 

Điều chỉnh, bổ sung một số chế độ, chính sách trong phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 19-11, Chính phủ ban hành Nghị quyết 145/NQ-CP về điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung một số nội dung về chế độ, chính sách trong phòng, chống dịch COVID-19.

Thêm 27 ca nhiễm Covid-19, trong đó 2 ca chưa rõ nguồn lây

(QBĐT) - Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 19-11 đến 6 giờ ngày 20-11), Quảng Bình ghi nhận thêm 27 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 2 ca chưa rõ nguồn lây, theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.