Tuyên Hóa: Thành lập khu điều trị bệnh nhân Covid-19

  • 14:42 | Thứ Tư, 17/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca nhiễm tăng cao trong những ngày gần đây, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Tuyên Hóa đã chuẩn bị phương án thành lập khu điều trị các trường hợp (TH) F0 cấp 1, 2 (các triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng) ở Trường mầm non Sơn Hóa (xã Sơn Hóa). 
Lực lượng Quân sự chuẩn bị khu điều trị F0 nhẹ, không triệu chứng ở Trường mầm non Sơn Hóa (xã Sơn Hóa).
Chính quyền địa phương và các lực lượng phòng chống dịch chuẩn bị cơ sở vật chất thành lập khu điều trị F0 nhẹ, không triệu chứng ở Trường mầm non Sơn Hóa (xã Sơn Hóa).
Khu điều trị có quy mô 50 giường bệnh và có 2 bác sĩ, 4 điều dưỡng, được trang bị các máy móc, thiết bị y tế, máy thở và thuốc điều trị cho các bệnh nhân F0 có các triệu chứng nhẹ đến không triệu chứng.
 
Khu điều trị sẽ được kích hoạt tiếp nhận bệnh nhân trong trường hợp Bệnh viện đa khoa Tuyên Hóa quá tải. Được biết, Bệnh viện đa khoa Tuyên Hóa chỉ có quy mô tiếp nhận 50 bệnh nhân F0. Đến thời điểm hiện tại đã có 40 TH F0 đang được điều trị ở đây. 
Lớp học được tổ chức trong khu cách ly tập trung.
Lớp học được tổ chức trong khu cách ly tập trung.
Tính từ ngày 7-10 đến nay, Tuyên Hóa đã phát hiện 81 ca F0. Trong đó, chùm lây nhiễm Covid-19 ở TT. Đồng Lê có 16 TH dương tính với SARS-CoV-2. Đáng chú ý, trong số những TH F1 có 26 học sinh, 4 giáo viên và 4 phụ huynh lớp 5 Trường tiểu học Đồng Hóa là F1 của một giáo viên F0 cùng trường và đã được đưa đi cách ly tập trung (CLTT) tại trụ sở Ban chỉ huy Quân sự huyện Tuyên Hóa (cũ). Để bảo đảm “Tạm dừng đến trường nhưng không ngừng học”, những học sinh này đã được tổ chức dạy học trực tiếp tại khu cách ly.
Nơi ăn nghỉ của học sinh.
Nơi ăn nghỉ của học sinh.
Trước đó, trên địa bàn xã Văn Hóa cũng đã xuất hiện 1 TH là cán bộ trạm y tế xã dương tính với SARS-CoV-2, vì có người thân trong gia đình F0. Hiện tại, trạm y tế này đã tạm dừng hoạt động và được sử dụng làm nơi CLTT cho tất cả nhân viên y tế đã làm việc tại đây. Huyện Tuyên Hóa đã điều động 3 cán bộ của Trung tâm Y tế huyện về thành lập trạm y tế lưu động tại xã Văn Hóa để triển khai công tác phòng, chống dịch.
Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuyên Hóa động viên, tặng quà cho giáo viên học sinh trong khu cách ly.
Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuyên Hóa động viên, tặng quà cho giáo viên học sinh trong khu cách ly.
Được biết, nhiều TH F0 được phát hiện trong cộng đồng trên địa bàn huyện Tuyên Hóa thời gian gần đây, đều liên quan đến công dân trở về từ các tỉnh phía Nam. 
 
Dương Công Hợp

tin liên quan

Thêm 33 ca nhiễm Covid-19 mới ghi nhận trong 24 giờ qua

(QBĐT) - Theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 16-11 đến 6 giờ ngày 17-11), Quảng Bình ghi nhận thêm 33 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca toàn tỉnh từ trước tới nay lên 2.266 ca.

Uớc tính hằng năm có khoảng 103.500 trẻ em sinh non tại Việt Nam

Đại dịch COVID-19 trên toàn cầu đã khiến các cơ sở y tế áp dụng các biện pháp đảm bảo an toàn nghiêm ngặt, dẫn đến việc trẻ sơ sinh bao gồm trẻ sinh non không may bị cách ly khỏi cha mẹ của mình.

Chăm sóc sức khỏe nhân dân trong mùa dịch

(QBĐT) - Với vai trò chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn, thời gian qua, đặc biệt là thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tập thể cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, linh động trong điều hành, xử lý tình huống, cải tiến chất lượng khám chữa bệnh, bảo đảm cho người bệnh đến khám và điều trị an toàn.