.

Tập huấn triển khai công tác tiêm vắc xin ComBE Five

.
16:17, Thứ Năm, 13/12/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 13-12, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn triển khai công tác tiêm vắc xin ComBE Five (DPT-VGB-Hib) thay thế vắc xin Quinvaxem trong chương trình tiêm chủng mở rộng. Tham dự hội nghị gồm có đại diện lãnh đạo và cán bộ phụ trách tiêm chủng của các Trung tâm y tế huyện, thành phố trong tỉnh. 
Toàn cảnh lớp tập huấn
Toàn cảnh lớp tập huấn
ComBE Five (DPT-VGB-Hib) là vắc xin phòng các bệnh: bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi/ viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib có thành phần tương tự như Quinvaxem.
 
Hiện tại, Hàn Quốc đã ngừng sản xuất vắc xin 5 trong 1 (Quinvaxem) nên Bộ Y tế đã quyết định sử dụng vắc xin ComBE Five của Ấn Độ để thay thế. Vắc xin này được lưu hành tại Ấn Độ từ năm 2010 và được sử dụng ở 43 quốc gia trên thế giới với hơn 400 triệu liều.
 
Trước khi triển khai trên phạm vi toàn quốc, ComBE Five đã được triển khai quy mô nhỏ tại 7 tỉnh: Hà Nam, Bắc Giang, Yên Bái, Bình Định, Kon Tum, Đồng Tháp, Bà Rịa-Vũng Tàu trong tháng 10 và 11 năm 2018. 
 
Khóa tập huấn đã trang bị cho đội ngũ cán bộ làm công tác tiêm chủng những thông tin quan trọng nhằm nâng cao kỹ năng thực hành và xử lý các tình huống có thể xảy ra đối với trẻ sau tiêm, từ đó áp dụng có hiệu quả vào công tác tiêm chủng tại địa phương. 
 
Nh.V
,