.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về ATVSTP dịp Tết Nguyên đán

.
07:19, Thứ Ba, 11/12/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) đã tổ chức thanh tra, kiểm tra 6.991 lượt cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. 
Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP đang kiểm tra tại một cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh
Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP đang kiểm tra tại một cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh
Kết quả kiểm tra có 85,3% cơ sở đạt yêu cầu, tăng 4,8% so với cùng kỳ năm 2017. Các cơ quan chức năng cũng đã tiến hành xử lý vi phạm hành chính 65 cơ sở với số tiền 150.775.000 đồng và tiêu hủy nhiều sản phẩm không đạt yêu cầu về ATVSTP.
 
Đặc biệt, toàn tỉnh đã triển khai thực hiện hoạt động kiểm nghiệm nhanh về an toàn thực phẩm tại các chợ trung tâm trên địa bàn. Trong số 884 mẫu thực phẩm được kiểm nghiệm, có 838 mẫu đạt yêu cầu, chiếm tỷ lệ 94,8%; 33 mẫu không đạt yêu cầu chiếm tỷ lệ 3,7% (phát hiện có hàn the, phẩm màu, foocmon, màu kiềm, dư lượng thuốc trừ sâu trong các mẫu bánh xèo, bánh đúc, chả chín, tôm thẻ,  bánh ướt, bánh phở, bánh lá, trà khô, mướp đắng, ớt trái).
 
Hiện tại, các cơ quan chức năng đang tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về ATVSTP nhằm bảo đảm cho người dân được sử dụng nguồn thực phẩm sạch, nhất là trong dịp đón năm mới 2018 và Tết cổ truyền của dân tộc.
 
Nh.V
,