Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Vụ rơi máy bay tại Nepal: Nỗ lực tìm kiếm 2 hành khách cuối cùng còn mất tích

  • 14:16 | Thứ Ba, 17/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Các lực lượng cứu hộ tại Nepal đang thúc đẩy nỗ lực tìm kiếm những người còn mất tích trong vụ rơi máy bay hôm 15/1. Nhà chức trách đã huy động máy bay không người lái và triển khai đội tìm kiếm xuống vực sâu 200m ở phía Tây Nepal trong ngày 17/1, nhằm tìm kiếm tung tích 2 hành khách còn lại trong vụ tại nạn khiến đã ít nhất 70 người thiệt mạng.
Lực lượng cứu hộ chuyển thi thể nạn nhân tại hiện trường vụ rơi máy bay ở thị trấn Pokhara, miền Trung Nepal ngày 15/1/2023. Ảnh: AFP/TTXVN
Lực lượng cứu hộ chuyển thi thể nạn nhân tại hiện trường vụ rơi máy bay ở thị trấn Pokhara, miền Trung Nepal ngày 15/1/2023. Ảnh: AFP/TTXVN
Cảnh sát thành phố Pokhara cho biết, địa hình hiểm trở và thời tiết khắc nghiệt đang cản trở công tác cứu hộ được triển khai gần đó, khi sương mù dày đặc đang bao phủ khu vực này. Lực lượng cứu hộ phải sử dụng dây thừng để len vào các vách núi, nơi có các bộ phận của máy bay rơi và bốc cháy. Trước đó 1 ngày, lực lượng này đã tìm thấy 2 thi thể hành khách nữa. Cảnh sát cho biết trong số các nạn nhân đã được xác định danh tính có cả trẻ nhỏ.
 
Ngày 16/1, lực lượng chức năng đã tìm được cả thiết bị ghi âm buồng lái và hộp đen chiếc máy bay gặp nạn. Chiếc máy bay ATR 72 của Hãng hàng không Yeti Airlines khởi hành từ thủ đô Kathmandu đã rơi xuống vực sâu ở thị trấn Pokhara và vỡ thành nhiều mảnh. Cơ quan hàng không dân dụng Nepal cho biết, trước khi rơi, tổ lái đã cố liên lạc với sân bay. Chiếc máy bay chở 68 hành khách cùng 4 thành viên phi hành đoàn. Trong số hành khách có 15 người nước ngoài gồm các quốc tịch Ấn Độ, Nga, Hàn Quốc, Argentina, Australia, Pháp và Ireland. 
 
Theo quy tắc hàng không quốc tế, cơ quan điều tra tại các nước mà chiếc máy bay và động cơ được sản xuất cũng phải tham gia vào quá trình làm rõ nguyên nhân vụ tại nạn. ATR có trụ sở tại Pháp và động cơ của máy bay do hãng Pratt &Whitney tại Canada sản xuất. Các nhà điều tra tai nạn hàng không của Pháp và Canada cho biết họ có trách nhiệm tham gia điều tra về vụ việc này.
 
Theo Hoàng Châu (TTXVN)
 

tin liên quan

Quan chức cấp cao Mỹ và Trung Quốc gặp nhau tại Thụy Sĩ

Cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen và Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc là một phần trong cam kết của hai nước nhằm nỗ lực giảm căng thẳng quan hệ song phương.
 

Hội nghị thường niên lần thứ 53 Diễn đàn kinh tế thế giới khai mạc tại Davos

Theo phóng viên TTXVN đưa tin từ Davos, ngày 16/1, hội nghị thường niên lần thứ 53 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đã khai mạc tại Davos (Thụy Sĩ) với chủ đề "Hợp tác trong một thế giới phân mảnh" và dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 20/1.
 

Nổ kho đạn ở vùng Belgorod của Nga làm 16 người thương vong

Hãng thông tấn RIA Novosti ngày 15/1 dẫn nguồn tin cơ quan khẩn cấp địa phương cho hay, 3 người đã thiệt mạng và 13 người khác bị thương trong một vụ nổ kho đạn ở vùng Belgorod của Nga.