Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Cảnh sát Zambia phát hiện 27 thi thể người nước ngoài ở thủ đô Lusaka

  • 09:49 | Thứ Hai, 12/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Các nạn nhân xấu số được cho là người Ethiopia đã được phát hiện vào sáng sớm 11/12 tại khu vực Ngwerere ở ngoại ô thủ đô của Zambia, sau khi cảnh sát được người dân báo tin.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)
Cảnh sát Zambia ngày 11/12 thông báo đã phát hiện 27 thi thể người nước ngoài do những người lạ mặt vứt bỏ lại bên đường ở thủ đô Lusaka.
 
Các nạn nhân xấu số được cho là người Ethiopia đã được phát hiện vào sáng sớm cùng ngày tại khu vực Ngwerere ở ngoại ô thủ đô của Zambia, sau khi cảnh sát được người dân báo tin.
 
Trong một tuyên bố, Phó cảnh sát trưởng phụ trách quan hệ công chúng Danny Mwale cho biết các nhà chức trách Zambia đã mở một cuộc điều tra để truy tìm những kẻ chủ mưu gây ra vụ việc trên, trong khi tất cả 27 thi thể đã được đưa đến nhà xác của Bệnh viện Đại học Y.
 
Người phát ngôn của cảnh sát cho biết thêm, ngoài 27 thi thể, một người nước ngoài còn sống đã được phát hiện trong tình trạng thoi thóp và hiện đang được chăm sóc y tế tại bệnh viện.
 
Tuy nhiên, tuyên bố không cung cấp thêm chi tiết về vụ việc./.
 
Theo Nguyễn Tùng (TTXVN/Vietnam+)
 

tin liên quan

Thủ tướng Đức muốn duy trì đối thoại với Nga trong giải quyết khủng hoảng tại Ukraine

Thủ tướng Đức Olaf Scholz ngày 10/12 cho biết ông muốn duy trì đối thoại với Tổng thống Nga Vladimir Putin nhằm tìm ra cách giải quyết khủng hoảng tại Ukraine hiện nay.
 

Trung Quốc và Saudi Arabia tái khẳng định việc ổn định thị trường dầu toàn cầu

Trung Quốc và Saudi Arabia đã tái khẳng định tầm quan trọng của việc duy trì ổn định thị trường dầu mỏ toàn cầu và vai trò của Riyadh đối với vấn đề này. Đây là nội dung tuyên bố chung nhân dịp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm Saudi Arabia, nước xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới.
 

Nhân viên tờ The New York Times đình công lần đầu tiên trong 40 năm

Nghiệp đoàn phóng viên cho biết từ nửa đêm 8/12, hơn 1.100 nhân viên tờ The New York Times chính thức ngừng làm việc trong 24 giờ do ban quản lý tờ báo từ chối tăng lương tương ứng với mức lạm phát.