Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nhân viên tờ The New York Times đình công lần đầu tiên trong 40 năm

  • 12:38 | Thứ Sáu, 09/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Nghiệp đoàn phóng viên cho biết từ nửa đêm 8/12, hơn 1.100 nhân viên tờ The New York Times chính thức ngừng làm việc trong 24 giờ do ban quản lý tờ báo từ chối tăng lương tương ứng với mức lạm phát.
Các nhân viên báo The New York Times tham gia đình công. (Nguồn: The New York Times)
Các nhân viên báo The New York Times tham gia đình công. (Nguồn: The New York Times)
Ngày 8/12, hơn 1.000 nhân viên tờ The New York Times (Mỹ) đã tiến hành cuộc đình công lần đầu tiên trong hơn 40 năm qua, sau khi không đạt được thỏa thuận với ban lãnh đạo tờ báo về vòng đàm phán hợp đồng mới.
 
Trong một thông báo trên mạng xã hội Twitter, Nghiệp đoàn phóng viên NewsGuild of New York, tổ chức đại diện cho những người đình công, cho biết từ nửa đêm 8/12, hơn 1.100 nhân viên tờ The New York Times chính thức ngừng làm việc trong 24 giờ.
 
Đây là lần đầu tiên trong 4 thập niên qua diễn ra cuộc đình công ở quy mô lớn như vậy tại tòa soạn này.
 
Theo NewsGuild of New York, lý do đình công là ban quản lý tờ báo từ chối tăng lương tương ứng với mức gia tăng lạm phát.
 
Các phúc lợi về y tế và hưu trí cũng như các chính sách quay trở lại làm việc sau đại dịch COVID-19 cũng là vấn đề gây tranh cãi. 
 
Trong khi đó, người phát ngôn của The New York Times, bà Danielle Rhoades Ha nhấn mạnh rằng các cuộc đàm phán vẫn chưa đổ vỡ, đồng thời bày tỏ thất vọng việc các nhân viên tiến hành đình công.
 
Hiện có hơn 1.800 nhân viên làm việc tại phòng thời sự của The New York Times. Trong một bài viết về cuộc đình công, tòa soạn cho biết những nhân viên phòng thời sự không tham gia đình công sẽ tiếp tục sản xuất tin tức.
 
Theo bài báo này, hợp đồng giữa The New York Times và Nghiệp đoàn phóng viên đã hết hạn vào tháng 3/2021.
 
Kể từ đó đến nay hai bên đã tiến hành khoảng 40 cuộc đàm phán về lương.
 
Tòa soạn đã đề xuất mức tăng lương 5,5% khi phê chuẩn hợp đồng mới, tăng 3% vào năm 2023 và 2024, và 4% tiền thưởng bổ sung để bù đắp cho việc không tăng lương kể từ khi hợp đồng hết hạn.
 
Trong khi đó, nghiệp đoàn đề nghị mức tăng 10% khi phê chuẩn hợp đồng mới, tăng 5,5% vào năm 2023 và 2024, và 8,5% tiền thưởng bổ sung./.
 
Theo Phạm Hà (TTXVN/Vietnam+)
 

tin liên quan

Nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân qua đời

Nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân vừa qua đời tại thành phố Thượng Hải, hưởng thọ 96 tuổi.
 

Thúc đẩy hợp tác với các lực lượng thực thi pháp luật trên biển

Chiều 8/12, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển tổ chức gặp, trao đổi song phương với Trung tâm chỉ huy Hàng hải Thái Lan và Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines.
 

Peru có nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử

Tại trụ sở Quốc hội Peru, Phó Tổng thống Dina Boluarte (Ð.Bô-lu-a-tê) đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống lâm thời, trở thành nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử của quốc gia Nam Mỹ này. Sau khi nhậm chức, bà Boluarte kêu gọi các phe phái chính trị tại Peru đoàn kết nhằm vượt qua khủng hoảng hiện nay; đồng thời thông báo, một chính phủ mới, bao gồm tất cả các đảng phái tại Peru, sẽ được thành lập.