Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hội nghị trực tuyến tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam

  • 16:00 | Thứ Tư, 27/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 27/4, Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam (BPVN) và các văn bản quy định chi tiết. Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bộ đội Biên phòng Quảng Bình.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bộ đội Biên phòng Quảng Bình.
Có 56 điểm cầu từ các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng. Tại điểm cầu Bộ đội Biên phòng Quảng Bình, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
 
Tại hội nghị, đại biểu được nghe các đồng chí báo cáo viên phổ biến, giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam, các văn bản quy định chi tiết luật BPVN của Chính phủ, Bộ Quốc phòng; chính sách của Nhà nước về Bộ đội Biên phòng; cơ chế phối hợp và trách nhiệm của các bộ, ngành, ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố; các cơ quan, đơn vị quân đội trong thực thi nhiệm vụ biên phòng; hoạt động phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng với các lực lượng… Qua đó, giúp các đại biểu có cơ sở để tiếp tục quán triệt, cụ thể hóa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện ở cơ quan, đơn vị, địa phương mình.
 
Phát biểu kết luận, Thượng tướng Võ Minh Lương đã biểu dương những kết quả trong công tác soạn thảo và xây dựng luật BPVN, các đề án, văn bản hướng dẫn để Bộ Quốc phòng trình Chính phủ phê duyệt.
 
Đồng chí cũng đồng thời đề nghị các ban, bộ, ngành Trung ương, UBND các tỉnh, thành phố có biên giới, các quân khu, quân chủng, các cơ quan, đơn vị trong toàn quân cần sớm tổ chức tập huấn cho các đối tượng có liên quan. Tiếp tục tổ chức quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ, nhân viên trong cơ quan mình về những nội dung cơ bản của Luật BPVN và các văn bản quy định chi tiết Luật BPVN.
 
Thượng tướng Võ Minh Lương cũng đã giao Bộ Tư lệnh BĐBP chỉ đạo BĐBP các tỉnh, thành phố tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tập huấn Luật BPVN và các văn bản quy định chi tiết Luật BPVN cho các đối tượng có liên quan, hoàn thành trong quý II-2022.
 
                                            Hoài Nam

tin liên quan

Đại đội 2 thi đua bắn giỏi

(QBĐT) - Khẩu lệnh của người chỉ huy trường bắn chốc chốc lại vang lên dõng dạc; tiếng "báo bia" vang vọng hòa cùng tiếng lên đạn lách cách như càng tạo thêm "sức nóng" cho tinh thần thi đua của 120 chiến sĩ Đại đội 2 trong buổi kiểm tra bắn đạn thật súng tiểu liên AK, mục tiêu bia số 8.
 

Tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông

(QBĐT) - Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, tỉnh Quảng Bình đứng thứ ba toàn quốc về kiểm soát tai nạn giao thông (TNGT) trên cả ba tiêu chí: Số vụ, số người chết và người bị thương quý I/2022. Để đạt được kết quả khả quan này, toàn tỉnh huy động tối đa các lực lượng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền toàn dân thực hiện hiệu quả Năm ATGT 2022 với chủ đề "Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" theo tinh thần "Vì sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông".

Phối hợp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trên địa bàn Tuyên Hoá

(QBĐT) - Chiều ngày 26/4, Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh và Thường trực Huyện ủy Tuyên Hóa tổ chức hội nghị phối hợp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương và nội dung diễn tập Phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn (PCLB-TKCN) năm 2022.