Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Khảo sát xây dựng 13 trụ sở làm việc tặng Công an 2 tỉnh Khăm Muộn và Sa Vẳn Na Khệt

  • 06:05 | Thứ Năm, 18/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để kịp thời triển khai khởi công xây dựng trụ sở làm việc Công an các Cụm bản của Lào bảo đảm tiến độ đề ra, từ ngày 11 đến 17-11, đoàn công tác do đại tá Lê Văn Hóa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình làm trưởng đoàn đã trực tiếp sang làm việc với lãnh đạo Công an 2 tỉnh Khăm Muộn, Sa Vẳn Na Khệt (Lào) và các huyện giáp biên giới của Lào với tỉnh Quảng Bình.
 
Đoàn công tác của Công an tỉnh do đại tá Lê Văn Hóa, Phó Giám đốc làm việc với Công an nước bạn Lào.
Đại tá Lê Văn Hóa, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm việc với Công an nước bạn Lào.
Chương trình làm việc nhằm thống nhất việc triển khai xây dựng 13 trụ sở làm việc cho công an các Cụm bản của Lào có biên giới giáp với tỉnh Quảng Bình, gồm 3 huyện là Nakai, Bualapha (thuộc tỉnh Khăm Muộn) và Sê Pôn (thuộc tỉnh Sa Vẳn Na Khẹt); trong đó, ưu tiên triển khai thực hiện sớm ở địa bàn có giao thông thuận lợi.
 
Đoàn công tác của Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã tiến hành khảo sát thực tế tại các Cụm bản của Lào (nơi xây dựng trụ sở làm việc) để đánh giá những thuận lợi, khó khăn trong việc xây dựng và hỗ trợ phía bạn Lào xây dựng cơ sở vật chất cho Công an các Cụm bản phục vụ công tác, chiến đấu cũng như thắt chặt mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa Việt Nam-Lào.
 
Đại tá Lê Văn Hóa, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao quà cho Công an nước bạn Lào trong chuyến khảo sát xây dựng trụ sở làm việc cho Công an Lào.
Đại tá Lê Văn Hóa, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao quà cho Công an nước bạn Lào 
Trước đó, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Bình đã kịp thời ban hành kế hoạch thực hiện biên bản ghi nhớ phù hợp với thực tiễn địa bàn, chú trọng công tác phòng, chống ma túy trên tuyến biên giới với Lào; khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết để hỗ trợ xây dựng 13 trụ sở làm việc của Công an các Cụm bản của Lào; tích cực trao đổi thông tin với Công an 2 tỉnh giáp biên là Khăm Muộn, Sa Vẳn Na Khệt để nắm bắt tình hình liên quan để triển khai xây dựng các công trình đảm bảo yêu cầu đề ra. 
 
                                                                          Trần Tuấn

tin liên quan

Việt Nam lần đầu ra mắt Đội Công binh tham gia gìn giữ hòa bình

Đội Công binh Việt Nam sẽ góp phần cung cấp các hoạt động hỗ trợ nhân đạo, giúp các Phái bộ Gìn giữ hòa bình LHQ thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình; đồng thời góp phần bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa.

Trở về từ nơi sóng dữ

(QBĐT) - Biển khơi mênh mông đã nuôi sống và giúp cho bà con ngư dân làm giàu, nhưng đó cũng là nơi tiềm ẩn nhiều rủi ro và bất trắc khó lường, nhất là trong mùa mưa bão. Giữa cơn cuồng nộ của biển cả, sự xuất hiện kịp thời của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam đã giúp các thuyền viên bảo toàn được tính mạng, tài sản và trở về với gia đình.

Công an tỉnh tổ chức hội thi nghiệp vụ cơ bản của lực lượng an ninh

(QBĐT) - Trong các ngày 12 và 13-11, Công an tỉnh đã tổ chức Hội thi công tác nghiệp vụ cơ bản của lực lượng An ninh nhân dân (ANND) năm 2021. Tham gia hội thi có 17 đội thi thuộc khối an ninh và an ninh công an các huyện, thành phố, thị xã.