Quảng Ninh: Tập trung xác minh vụ phá rừng phòng hộ tại xã Trường Sơn

  • 20:38 | Thứ Năm, 30/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 30/6, ông Nguyễn Thế Sơn, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Quảng Ninh cho biết: Thời gian qua, tại rừng phòng hộ thuộc khu vực thượng nguồn suối Chà Rào, địa phận tiểu khu 554 xã Trường Sơn do Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Quảng Ninh quản lý có xảy ra vụ phá rừng. Hiện các lực lượng chức năng trên địa bàn đang tập trung xác minh, làm rõ vụ việc.
Hiện trường rừng phòng hộ Quảng Ninh tại xã Trường Sơn bị phá
Hiện trường rừng phòng hộ Quảng Ninh tại xã Trường Sơn bị phá

Sau khi phát hiện vụ việc phá rừng phòng hộ tại xã Trường Sơn, lực lượng Kiểm lâm, Ban Quản lý rừng phòng hộ Quảng Ninh, UBND xã Trường Sơn… đã vào thực địa để xác minh. Tại khu vực rừng bị phá có khá nhiều cây gỗ to, như: Dầu rái, táu, trám hồng, sú… với đường kính hơn 1m bị lâm tặc cắt xẻ và tẩu tán gỗ.

Theo ông Sơn, các vụ phá rừng xảy ra khoảng từ tháng 3-4/2022 và phá nhiều lần khác nhau chứ không phải phá ồ ạt. Tuy nhiên, số cây gỗ bị chặt và khối lượng bao nhiêu thì lực lượng chức năng vẫn đang xác minh.

Hiện, UBND huyện Quảng Ninh đã quyết định thành lập tổ liên ngành để kiểm tra, đo đếm. Dự kiến, tổ liên ngành sẽ đi kiểm tra vào ngày 4/7 và báo cáo cho UBND huyện trước ngày 6/7/2022.
 
X.V

tin liên quan

Bộ Công an bác bỏ tin cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tự tử

Lãnh đạo Cục C03 khẳng định: Thông tin ông Nguyễn Thanh Long và ông Nguyễn Quang Tuấn đã tử vong trong trại giam là hoàn toàn không chính xác, không có việc bị can tự tử.
 

Tuần đầu thực hiện cao điểm xử lý vi phạm TTATGT: Ra quyết định xử phạt hơn 1,2 tỷ đồng

(QBĐT) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an và Công an tỉnh về mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trong tuần đầu ra quân (từ ngày 20 đến 26/6), Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã phát hiện và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Minh Hoá: Phát hiện 62 trường hợp sai phạm trong công tác tuyển dụng

(QBĐT) - Vừa qua, huyện Minh Hoá đã tổ chức rà soát, xử lý đối với các trường hợp có sai phạm trong công tác tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức và phát hiện nhiều trường hợp chưa có quyết định tuyển dụng.