Minh Hoá: Phát hiện 62 trường hợp sai phạm trong công tác tuyển dụng

  • 06:09 | Thứ Tư, 29/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Vừa qua, huyện Minh Hoá đã tổ chức rà soát, xử lý đối với các trường hợp có sai phạm trong công tác tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức và phát hiện nhiều trường hợp chưa có quyết định tuyển dụng.

Theo đó, toàn huyện có 62 viên chức, nhân viên chưa có quyết định tuyển dụng trong hồ sơ hoặc quyết định chưa bảo đảm theo quy định của pháp luật về tuyển dụng và sử dụng công chức, viên chức. Phần lớn các trường hợp này tập trung ở trường mầm non; tiểu học; tiểu học và THCS; THCS, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn.

Đặc biệt, có những viên chức đang giữ chức vụ hiệu trưởng, phó hiệu trưởng ở các trường học và quản lý ở đơn vị thuộc UBND huyện.

Hiện, UBND huyện yêu cầu các viên chức nói trên bổ sung hồ sơ theo quy định để tổng hợp xây dựng kế hoạch khắc phục, xử lý; những trường hợp không bổ sung được thì xem như không có quyết định tuyển dụng.

Thiên Trường

tin liên quan

Vụ Việt Á: Sai phạm đến đâu - Xử lý đúng người, đúng tội đến đó

Chỉ trong vòng 6 tháng cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam trên 60 người là lãnh đạo, cán bộ của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế, CDC, bệnh viện ở hàng loạt địa phương.
 

Tăng cường hợp tác ngành Kiểm sát 2 tỉnh Quảng Bình-Khăm Muộn

(QBĐT) - Chiều 28/6, tại TP. Đồng Hới, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội đàm và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác hữu nghị tương trợ tư pháp với VKSND tỉnh Khăm Muộn, CHDCND Lào. 
 

Ông Bạch Doãn Đơn chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

(QBĐT) - Đơn khiếu nại (KN) của bà B.T.B. (SN 1969, trú tại thôn Nam Thiện, xã Dương Thủy, Lệ Thủy) phản ánh ông Bạch Doãn Đơn (SN 1960, ở thôn An Lão, xã Thái Thủy) lợi dụng kẽ hở của chính quyền xã Thái Thủy sửa chữa, nâng khống diện tích đất; xây dựng công trình trái phép trên đất được cấp trái thẩm quyền; phá hoại tài sản, trồng cây lấn chiếm đất của bà B.T.B... Mặc dù, UBND xã Thái Thủy đã ban hành nhiều văn bản xử lý nhưng ông Bạch Doãn Đơn vẫn cố tình không chấp hành.