Gần 30 doanh nghiệp đăng ký hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

  • 14:09 | Thứ Năm, 20/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Với nhiều giải pháp quyết liệt, Cục Thuế tỉnh đã tuyên truyền, hỗ trợ gần 30 doanh nghiệp (DN), hộ kinh doanh (HKD) đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền (KTTMTT).
Chi cục Thuế khu vực Quảng Trạch-Ba Đồn giải đáp thắc mắc của người nộp thuế về thực hiện hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.
Chi cục Thuế khu vực Quảng Trạch-Ba Đồn giải đáp thắc mắc của người nộp thuế về thực hiện hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.
Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Võ Văn Sơn cho biết, HĐĐT KTTMTT là loại HĐĐT có mã của cơ quan thuế, được áp dụng cho DN, HKD, nộp thuế theo phương pháp kê khai có cung cấp hàng hóa, dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng thuộc nhóm kinh doanh, như: Ăn uống, nhà hàng, khách sạn, bán lẻ hàng tiêu dùng, bán lẻ thuốc tân dược, trung tâm thương mại, siêu thị, dịch vụ vui chơi, giải trí và các dịch vụ khác.
 
Việc sử dụng HĐĐT KTTMTT có rất nhiều lợi ích đối với cả người bán hàng và người mua hàng. Người bán hàng có thể xuất HĐĐT ngay cho khách hàng bất cứ khi nào giao dịch phát sinh, không cần phải ký số trên hóa đơn và chủ động trong việc điều chỉnh sai sót; người mua có thể nhận HĐĐT ngay khi thanh toán và được hạch toán vào chi phí hợp lệ và được tham gia dự thưởng chương trình “Hóa đơn may mắn”.
 
Bên cạnh đó, việc triển khai thành công HĐĐT KTTMTT sẽ góp phần vào việc hiện đại hóa công tác quản lý thuế, tạo lập một môi trường kinh doanh bình đẳng, minh bạch, tạo điều kiện cho người bán hàng khi áp dụng HĐĐT, bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.
 
Theo chỉ tiêu Tổng cục Thuế đề ra, đến ngày 30/4/2023, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình sẽ có 42 DN, HKD đăng ký sử dụng HĐĐT KTTMTT. Để hoàn thành chỉ tiêu này, Cục Thuế tỉnh đã tham mưu thành lập Ban Chỉ đạo, Tổ triển khai chương trình “Hóa đơn may mắn” kết hợp với HĐĐT KTTMTT; xây dựng chương trình, kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng đơn vị; thực hiện rà soát, phân loại, lập danh sách các trường hợp thuộc diện áp dụng HĐĐT KTTMTT để tuyên truyền, vận động… Với nhiều giải pháp quyết liệt, đến nay, toàn tỉnh đã có gần 30 DN, HKD đăng ký sử dụng HĐĐT KTTMTT.
 
Thời gian tới, Cục Thuế tỉnh sẽ đẩy mạnh tuyên truyền về chính sách và những lợi ích khi triển khai HĐĐT KTTMTT; chủ động kết nối nhà cung cấp giải pháp hóa đơn với người nộp thuế để triển khai; phối hợp các nhà mạng tiếp nhận đăng ký, thực hiện và giải đáp các vướng mắc về HĐĐT KTTMTT cho người nộp thuế.
Lan Chi

tin liên quan

Đồng hành, hỗ trợ quyết toán thuế

(QBĐT) - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong việc thực hiện thủ tục quyết toán thuế năm 2022, Cục Thuế tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp, kênh hỗ trợ giúp NNT tiếp cận nhanh chóng thông tin các chính sách, từ đó, thực hiện nghĩa vụ quyết toán thuế một cách chính xác, đúng thời hạn.

210 tỷ đồng phục vụ cho vay nhà ở xã hội

(QBĐT) - Ông Trần Văn Tài, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội-Chi nhánh Quảng Bình cho biết, Trung ương vừa phân bổ cho tỉnh số vốn 210 tỷ đồng phục vụ cho gói vay nhà ở xã hội năm 2023. 

Tổng sản lượng thủy sản đạt gần 4.700 tấn

(QBĐT) - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bố Trạch Nguyễn Cẩm Long cho biết, thời tiết 3 tháng đầu năm 2023 khá thuận lợi cho công tác đánh bắt hải sản.