210 tỷ đồng phục vụ cho vay nhà ở xã hội

  • 20:02 | Thứ Tư, 19/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Trần Văn Tài, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH)-Chi nhánh Quảng Bình cho biết, Trung ương vừa phân bổ cho tỉnh số vốn 210 tỷ đồng phục vụ cho gói vay nhà ở xã hội (NƠXH) năm 2023. Nguồn vốn này sẽ được NHCSXH-Chi nhánh Quảng Bình giải ngân kịp thời đến các đối tượng có nhu cầu vay để xây mới nhà ở trong thời gian tới.
Nguồn vốn phân bổ từ Trung ương nhằm bảo đảm nhu cầu vay nhà ở xã hội trong năm 2023
Nguồn vốn phân bổ từ Trung ương nhằm bảo đảm nhu cầu vay nhà ở xã hội trong năm 2023.
Năm 2022, Quảng Bình là một trong những tỉnh giải ngân gói vay NƠXH cao trong cả nước. Trên cơ sở đó, năm 2023 Trung ương đã phân bổ gói vay NƠXH cho Quảng Bình với số tiền 210 tỷ đồng.
 
Gói vay NƠXH là một chính sách ưu đãi dành cho các đối tượng: Người có công với cách mạng; cán bộ, công chức, viên chức; người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị; người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân và Quân đội nhân dân. Những đối tượng này phải là những người có thu nhập thấp, không đóng thuế thu nhập cá nhân thường xuyên (trừ người có công với cách mạng).
 
Mức cho vay tối đa bằng 80% giá trị hợp đồng mua, thuê mua NƠXH. Đối với đối tượng xây mới, tối đa không quá 500 triệu đồng và không vượt quá 70% giá trị tài sản bảo đảm tiền vay. Lãi suất ưu đãi 4,8%/năm, thời hạn không quá 25 năm.
 
Điểm mới đối với gói vay NƠXH năm nay so với năm 2022 là đối tượng vay đã được mở rộng (trước đây chỉ có đối tượng người có công với cách mạng và cán bộ, công chức, viên chức). Được biết, nếu nhu cầu vay vốn NƠXH của các đối tượng tăng lên thì Trung ương sẽ tiếp tục phân bổ thêm nguồn ngân sách cho gói vay này, qua đó bảo đảm người thu nhập thấp có cơ hội được “an cư lạc nghiệp”.
Đ.N

tin liên quan

Thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh và xuất, nhập khẩu

(QBĐT) - Đó là chủ đề hội nghị trực tuyến Khối Công thương địa phương nhằm nắm bắt khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước và sản xuất, kinh doanh (SXKD), xuất, nhập khẩu (XNK) năm 2023; đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn cho SXKD, phát triển bền vững ngành Công thương do Bộ Công thương tổ chức sáng nay, 18/4. 

Tổng sản lượng thủy sản đạt gần 4.700 tấn

(QBĐT) - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bố Trạch Nguyễn Cẩm Long cho biết, thời tiết 3 tháng đầu năm 2023 khá thuận lợi cho công tác đánh bắt hải sản.
 

Hiệu quả từ mô hình chăn nuôi dưới tán cây rừng

(QBĐT) - Thực hiện phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, những năm qua, trên địa bàn huyện Quảng Ninh đã xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương nông dân tiên tiến điển hình trong phát triển kinh tế; tiêu biểu là gia đình anh Trương Thanh Bình và chị Đinh Thị Hoài Thu ở thôn Đại Hữu, xã An Ninh.