Tăng cường giải ngân cho vay các chương trình tín dụng

  • 15:04 | Thứ Sáu, 14/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 14/4, tại Hội nông dân tỉnh, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và các tổ chức chính trị-xã hội cấp tỉnh tổ chức hội nghị giao ban hoạt động ủy thác cho vay thông qua các tổ chức chính trị xã hội quý I và triển khai nhiệm vụ quý II/2023.
Hội nghị giao ban hoạt động ủy thác cho vay thông qua các tổ chức chính trị - xã hội quý I
Hội nghị giao ban hoạt động ủy thác cho vay thông qua các tổ chức chính trị-xã hội quý I.
Trong quý I/2023, NHCSXH tỉnh cùng với 4 tổ chức hội (Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Thanh niên) nhận ủy thác đã bám sát chỉ đạo các cấp kịp thời đáp ứng nhu cầu vốn tín dụng phục vụ sản xuất, kinh doanh của hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần thực hiện thắng lợi các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội.  
Đại diện lãnh đạo NHCSXH tỉnh phát biểu tại hội nghị
Đại diện lãnh đạo NHCSXH tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trong quý I/2023, đã huy động tiền gửi tiết kiệm của tổ chức và cá nhân, toàn tỉnh được 345 tỷ đồng, tăng 26,9 tỷ đồng/kế hoạch 25 tỷ đồng; nguồn vốn cân đối từ Trung ương 3.852,4 tỷ đồng, tăng 87,5 tỷ đồng...

Doanh số cho vay các chương trình ủy thác đạt 332,9 tỷ đồng, với hơn 6.907 lượt khách hàng vay, trong đó, doanh số cho vay Hội Nông dân chiếm 37,1%, Đoàn Thanh niên chiếm chỉ 12,5%. Tổng dư nợ đạt 4.542,8 tỷ đồng, tăng 149,9 tỷ đồng so với đầu năm 2022. Tổng nợ quá hạn và nợ khoanh 6.255 triệu đồng, giảm 41 triệu đồng so với đầu năm 2022.

Các đại biểu tham dự tại hội nghị
Các đại biểu tham dự tại hội nghị.
Bên cạnh những kết quả đạt được, việc ủy thác cho vay thông qua các tổ chức chính trị-xã hội vẫn còn tồn tại một số khó khăn, như: Nhu cầu vay vốn chương trình hỗ trợ tạo việc làm, duy trì, mở rộng việc làm để sản xuất, tái sản xuất phục hồi kinh tế của tỉnh là rất lớn nhưng nguồn vốn chi nhánh được phân giao chưa đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng; kết quả đánh giá chất lượng hoạt động giao dịch xã có chiều hướng giảm sút so với năm 2022...
 
Trên cơ sở những tồn tại, khó khăn, hội nghị đã đề ra những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong quý II/2023: Tăng cường đẩy mạnh giải ngân cho vay các chương trình tín dụng, hoàn thành 100% chỉ tiêu tăng trong quý II/2023, đặc biệt là triển khai tốt Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách, các mô hình làm ăn hiệu quả, các chủ trương, chính sách mới...
 
Đ.N

tin liên quan

Giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước với số tiền hơn 33 tỷ đồng

(QBĐT) - Thông tin từ Cục Thuế tỉnh cho biết, thực hiện Quyết định số 01/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước năm 2022 đối với các đối tượng ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ngành Thuế tỉnh đã giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước cho người nộp thuế với tổng số tiền hơn 33 tỷ đồng.
 

Phổ biến văn bản pháp luật cho doanh nghiệp kinh doanh du lịch

(QBĐT) - Chiều 13/4, tại thị trấn Phong Nha (Bố Trạch), Sở Du lịch tổ chức hội nghị phổ biến pháp luật về lĩnh vực du lịch năm 2023 cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch và các hướng dẫn viên du lịch trên địa bàn huyện Bố Trạch, Quảng Trạch, Minh Hóa, Tuyên Hóa và TX. Ba Đồn.

Tiêu hủy hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

(QBĐT) - Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, Đội QLTT số 3 vừa tổ chức tiêu hủy hơn 50 sản phẩm là cái áo phông trẻ em giả mạo nhãn hiệu Gucci và dép nhựa các loại giả mạo nhãn hiệu Chanel, Hermes.