Toàn tỉnh có 51 vườn mẫu nông thôn mới

  • 13:15 | Thứ Sáu, 02/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 2/12, Hội Làm vườn tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm xây dựng vườn mẫu nông thôn mới (NTM). 
Lãnh đạo Hội Làm vườn tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong xây dựng mô hình vườn mẫu NTM
Lãnh đạo Hội Làm vườn tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong xây dựng mô hình vườn mẫu NTM.
Trong những năm qua, xây dựng NTM đã trở thành phong trào sâu rộng với sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị và toàn dân, nhờ đó bộ mặt NTM đã có nhiều thay đổi.
Thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần của người dân vùng nông thôn không ngừng được cải thiện.
 
Giai đoạn 2018-2020, toàn tỉnh có 34 vườn mẫu đạt 5 tiêu chí, trong đó tỉnh đã công nhận 10 vườn mẫu đạt chuẩn. Đến năm 2021, toàn tỉnh có 51 vườn mẫu được UBND các huyện công nhận, gồm: Lệ Thủy 21 vườn, Quảng Ninh 10 vườn, Bố Trạch 7 vườn, Quảng Trạch 3 vườn và Minh Hóa 7 vườn.
 
Ngoài ra, hiện nay nhiều vườn đã xây dựng và đang trình hồ sơ thẩm định để được công nhận theo quy trình và 5 tiêu chí của UBND tỉnh ban hành. Trong 3 năm qua, Hội Làm vườn tỉnh phối hợp với Hội Làm vườn các huyện, thành phố xây dựng được 10 vườn mẫu và đang trình hồ sơ thẩm định để được công nhận vườn mẫu đạt 5 tiêu chí của UBND tỉnh ban hành. 
Hội nghị sơ kết 3 năm xây dựng vườn mẫu NTM
Hội nghị sơ kết 3 năm xây dựng vườn mẫu NTM.
Nhìn chung các vườn mẫu đã cải tạo vườn tạp, đầu tư theo quy hoạch và mạnh dạn chuyển đổi đưa các giống cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao. Bên cạnh đó, các vườn mẫu cũng áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học; đầu tư các hệ thống tưới nước tự động, nhà màng, nhà lưới nên sản xuất đạt hiệu quả kinh tế.
 
Nhiều mô hình vườn mẫu tiêu biểu đạt các tiêu chí do hội làm vườn các huyện bình chọn, như hộ các gia đình: ông Nguyễn Thanh Tám, xã Hiền Ninh (Quảng Ninh); hộ ông Đinh Văn Bính, xã Thuận Hóa (Tuyên Hóa)...
 
Tại hội nghị, Hội Làm vườn tỉnh đã tặng giấy khen cho 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng mô hình vườn mẫu NTM, làm kinh tế VAC giỏi và kinh tế trang trại tiêu biểu năm 2022.
 
Đ.N

tin liên quan

Điểm tựa cho người dân phát triển kinh tế

(QBĐT) - Những năm qua, nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội (CSXH) thực sự phát huy hiệu quả khi giúp người dân có vốn để đầu tư phát triển kinh tế. Từ nguồn vốn vay, các hộ dân đã đầu tư vào chăn nuôi, trồng trọt và phát triển mô hình trang trại, gia trại lớn hơn cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.

Tập huấn bồi dưỡng chuyên ngành Tài nguyên và Môi trường

(QBĐT) - Ngày 30/11, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Quảng Bình tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên ngành TN-MT cho đội ngũ cán bộ phòng TN-MT cấp huyện và cán bộ địa chính, xây dựng, môi trường cấp xã.

Doanh nghiệp đẩy mạnh khuyến mại, kích cầu tiêu dùng

(QBĐT) - Hưởng ứng "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022" từ ngày 15/11-22/12 trên phạm vi toàn quốc, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Quảng Bình đã chủ động đưa ra nhiều chương trình khuyến mại. Qua đó kích cầu tiêu dùng, khai thác tối đa thị trường nội địa, nâng cao mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng dịp cuối năm, góp phần đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, phục hồi phát triển kinh tế.