Cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp

  • 14:05 | Thứ Tư, 23/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, Sở Công thương đã triển khai nhiều giải pháp tích cực, đồng bộ nhằm hiện đại hóa nền hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Cán bộ Sở Công thương hướng dẫn người dân làm thủ tục tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Cán bộ Sở Công thương hướng dẫn người dân làm thủ tục tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Theo đó, từ đầu năm đến nay, bộ phận một cửa Sở Công thương đã tiếp nhận 16.631 hồ sơ giải quyết TTHC, trong đó: Có 16.369 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến (chiếm tỷ lệ 98,4%); 235 hồ sơ tiếp nhận trực tiếp và hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích và kỳ trước chuyển qua 27 hồ sơ. Sở đã giải quyết và trả kết quả đối với 16.564 hồ sơ, trong đó, trả kết quả sớm hẹn 16.040 (chiếm tỷ lệ 96,8%), đúng hạn 524 hồ sơ và đang giải quyết 12 hồ sơ, không có hồ sơ quá hạn.
 
Sở Công thương cũng đã xây dựng và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) toàn trình đối với 94/127 thủ tục hành chính (TTHC) đạt tỷ lệ 74%, hiện đang tiếp tục rà soát xây dựng và trình UBND tỉnh phê duyệt đối với các TTHC đủ điều kiện cung cấp DVCTT toàn trình; theo dõi, rà soát và công bố công khai các TTHC của ngành theo đúng quy định; thực hiện cập nhật hệ thống văn bản quy phạm pháp luật lên trang thông tin điện tử của sở...
 
Bà Lê Thị Hải Vân, Chánh văn phòng Sở Công thương cho biết: Để đẩy mạnh CCHC trong thời gian tới, sở tiếp tục tổ chức rà soát, công bố, công khai, đơn giản hóa các TTHC; đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các TTHC không còn phù hợp...
 
T. Hoa

tin liên quan

Kiểm soát an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

(QBĐT) - Thời gian qua, Sở Công thương đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh cũng như việc khẳng định thương hiệu, phát triển thị trường tiêu thụ. Tuy nhiên, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, sở cũng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm an toàn thực phẩm trong SXKD trên địa bàn.

Khuyến công góp phần thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển

(QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công thương đã tư vấn hướng dẫn các đơn vị đăng ký hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công để xây dựng và thực hiện các đề án phát triển sản xuất.

Đánh giá tình hình thực hiện Dự án FMCR trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

(QBĐT) - Sáng 23/11, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) và Dự án FMCR Trung ương về đánh giá tình hình thực hiện Dự án FMCR trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.