Doanh nghiệp đẩy mạnh khuyến mại, kích cầu tiêu dùng

  • 10:18 | Thứ Ba, 29/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hưởng ứng “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022” từ ngày 15/11-22/12 trên phạm vi toàn quốc, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Quảng Bình đã chủ động đưa ra nhiều chương trình khuyến mại. Qua đó kích cầu tiêu dùng, khai thác tối đa thị trường nội địa, nâng cao mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng dịp cuối năm, góp phần đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, phục hồi phát triển kinh tế.
 
“Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022” do Bộ Công thương chủ trì tổ chức, giao Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị thuộc bộ, hiệp hội, ngành hàng, Sở Công thương các tỉnh cùng phát động, thực hiện. Chương trình thu hút sự quan tâm, tham gia hưởng ứng tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, người dân trên địa bàn bởi những lợi ích thiết thực từ 2 phía. Thông qua hoạt động này, doanh nghiệp có điều kiện kích cầu tiêu dùng, tăng doanh số trong dịp cuối năm, người dân được mua sắm những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ bảo đảm chất lượng, giá cả phải chăng.
 
Tại hệ thống siêu thị Điện Máy Xanh, chúng tôi ghi nhận doanh nghiệp này đã áp dụng nhiều chương trình giảm giá từ 5-47% đối với hàng trăm sản phẩm thuộc các ngành, hàng điện máy, gia dụng như tivi, điều hòa nhiệt độ, máy giặt, quạt sưởi, laptop, nồi cơm điện… Hầu hết sản phẩm nào cũng có các thông báo niêm yết giảm giá khiến khách hàng "hoa mắt" với những khuyến mại “sốc”, như: Mua tivi lớn được bốc thăm trúng thưởng lên đến 1 tỷ đồng, tặng thêm 1 năm bảo hành; mua combo nhà mới từ 30 triệu đồng trở lên, bên cạnh giảm giá từng sản phẩm, khách hàng còn được giảm thêm 3%, 50 triệu đồng trở lên được giảm 5%...
 
Cửa hàng Điện máy MediaMart Quảng Bình cũng tương tự, nhiều sản phẩm điện máy giảm đến 70%. Bình thường, tivi Samsung 4KQA55Q70A có giá niêm yết gần 30 triệu đồng nhưng nay giảm còn 12 triệu đồng; máy giặt Samsung WW90T634DLE/SV có giá hơn 14 triệu đồng nay giảm còn 8 triệu đồng; lò vi sóng R-209VN-SK giá gần 2 triệu đồng nhưng nay chỉ còn 1 triệu đồng…
Co.opmart triển khai nhiều chương trình khuyến mại hưởng ứng “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022”.
Co.opmart triển khai nhiều chương trình khuyến mại hưởng ứng “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022”.
Giám đốc Siêu thị Co.opmart Quảng Bình Lương Thị Kiều Lan Chi cho biết: Hưởng ứng “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022”, siêu thị đã chủ động nguồn hàng hóa và tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi, như: Chọn lọc sản phẩm giảm giá hấp dẫn lên đến 50% trải đều tất cả 5 ngành hàng kinh doanh thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, may mặc; giảm đến 45% cho sản phẩm mỹ phẩm, nước giặt; khách hàng mua nhiều sẽ có ưu đãi lớn, sẽ được một sản phẩm với giá chỉ từ 5.000 đồng vào thứ 2, 4, 6; hàng nhãn riêng của siêu thị tặng khách siêu ưu đãi giảm đến 220.000 đồng/sản phẩm…
 
Mặt hàng quần áo, giày dép cũng được nhiều đơn vị, doanh nghiệp đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thu hút người tiêu dùng mua sắm dịp cuối năm. Tại cửa hàng Savani, hướng ứng tháng khuyến mại, cửa hàng giảm giá tất cả các loại áo khoác, áo len, nỉ, sơ mi; giảm giá lên đến 40% áo len và 45% quần kaki; giảm lên đến 50% cho sản phẩm giày nam...
 
Ông Nguyễn Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công thương cho biết: Từ đầu năm 2022 đến nay, hoạt động khuyến mại trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động ở tất cả các mặt hàng, từ đồ điện tử, điện lạnh, viễn thông cho đến các mặt hàng thời trang, đồ gia dụng và các nhu yếu phẩm thiết yếu. Sở đã xác nhận đăng ký thực hiện khuyến mại thông qua cho hơn 12.000 chương trình khuyến mại. Ngay sau khi Bộ Công thương ban hành Quyết định số 1183/QĐ-BCT về việc triển khai “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022”, Sở Công thương cũng đã ban hành kế hoạch số 16020/SCT-TM, ngày 7/9/2022 về việc tổ chức “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022-Vietnam Grand Sale 2022”.
 
Từ phía người tiêu dùng, bà Phạm Thị Tuyết, phường Bắc Lý (TP. Đồng Hới) chia sẻ: “Dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm thường nhiều hơn ngày thường, người dân chúng tôi rất quan tâm đến những chương trình khuyến mại, bởi dù ít hay nhiều cũng giúp chúng tôi tiết kiệm một phần chi phí và có cơ hội sở hữu những sản phẩm chất lượng cao, giá cả phù hợp”.
Sở đã chỉ đạo, hướng dẫn các siêu thị, trung tâm thương mại, nhà phân phối trên địa bàn tỉnh phối hợp triển khai thực hiện nhằm kích cầu tiêu dùng, khai thác tối đa thị trường nội địa để nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm, góp phần đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, phục hồi và phát triển kinh tế, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam thông qua các hoạt động của chương trình.
 
Theo kế hoạch, Sở Công thương yêu cầu các doanh nghiệp trong tỉnh xây dựng, triển khai thực hiện các chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn nhằm đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp. Tổ chức tốt các hoạt động bán hàng khuyến mại phục vụ nhân dân trên các kênh thương mại truyền thống và thương mại điện tử, bảo đảm văn minh thương mại, thực hiện đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Chuẩn bị nguồn hàng hóa bảo đảm về chất lượng và số lượng đáp ứng nhu cầu tổ chức thực hiện chương trình.
 
Sở Công thương thường xuyên hỗ trợ, tạo điều kiện thuận tiện cho DN thực hiện thủ tục hành chính về khuyến mại và thực hiện hoạt động khuyến mại trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định pháp luật; phối hợp với Cục Quản lý thị trường và các đơn vị có liên quan theo dõi, kiểm tra, xử lý hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, các hành vi vi phạm về khuyến mại tại địa phương, bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng trong “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022”.
 
Thanh Hoa

tin liên quan

Các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội hoàn thành và vượt mức kế hoạch

(QBĐT) - Chiều 28/11, UBND huyện Bố Trạch tổ chức hội nghị tổng kết tình hình kinh tế-xã hội năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. 
 

TX. Ba Đồn: Chuyển biến trong quản lý tài nguyên khoáng sản

(QBĐT) - Mặc dù không có nhiều tài nguyên khoáng sản (TNKS) và trữ lượng không lớn như các địa bàn lân cận, nhưng thời gian qua tình trạng vi phạm trong vận chuyển, khai thác trên địa bàn TX. Ba Đồn vẫn diễn ra. UBND thị xã đã chỉ đạo các ban, ngành liên quan và các xã, phường tăng cường quản lý TNKS, quyết tâm đưa công tác này đi vào nền nếp.

Trồng 14,3ha cây dược liệu dưới tán rừng

(QBĐT) - Ông Nguyễn Văn Long, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm cho biết: Nhằm tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân và cộng đồng tham gia bảo vệ rừng, chi cục đã hỗ trợ cho bà con trong tỉnh trồng 14,3ha cây dược liệu dưới tán rừng.