Đổi mới hình thức tổ chức sản xuất, kỹ năng quản trị HTX theo chuỗi giá trị

  • 16:59 | Thứ Tư, 23/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 23/11, Viện Phát triển kinh tế hợp tác phối hợp với Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh tập huấn đổi mới hình thức tổ chức sản xuất, kỹ năng quản trị HTX theo chuỗi sản phẩm OCOP. Tham gia lớp tập huấn có 40 học viên đến từ các HTX trên địa bàn toàn tỉnh.
Toàn cảnh lớp tập huấn.
Toàn cảnh lớp tập huấn.
Sau hơn 3 năm triển khai chương trình OCOP, Quảng Bình có 71 đơn vị có sản phẩm OCOP cấp tỉnh (trong đó, 51 HTX và 2 tổ hợp tác) với 91 sản phẩm 3 sao cấp tỉnh và 5 sản phẩm 4 sao.
 
Mặc dù sản phẩm đa dạng, phong phú nhưng số lượng sản phẩm đạt OCOP ở tỉnh còn thấp, chưa có sản phẩm đạt 5 sao. Đặc biệt, các HTX còn lúng túng và nhiều hạn chế ở khâu liên kết sản xuất, tiếp thị và tiêu thụ sản phẩm.
 
Tham gia lớp tập huấn, các học viên được tìm hiểu các nội dung, gồm: Những quy định, tổ chức, quản lý, điều hành hoạt động của HTX theo Luật HTX 2012; đổi mới hình thức tổ chức sản xuất của HTX theo chuỗi giá trị sản phẩm OCOP; kỹ năng quản trị HTX khi tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị sản phẩm OCOP…
 
Ngoài ra, các học viên nghe giới thiệu về một số mô hình HTX nông nghiệp điển hình có cách làm hay, sáng tạo, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất; được giải đáp những vướng mắc, khó khăn trong quá trình sản xuất, kinh doanh của đơn vị.
 
Qua đó, giúp học viên hiểu biết thêm về liên kết chuỗi giá trị trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm; tầm quan trọng của việc liên kết trong sản xuất và tiêu thụ, góp phần nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng, đáp ứng nhu cầu thực tiễn sản xuất tại Quảng Bình.
 
 Thanh Hoa

tin liên quan

Cấp phát hơn 1.100 bộ bóng đèn LED cho người dân

(QBĐT) - Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại vừa triển khai đợt vận động người dân sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả nhằm phát triển phong trào tiết kiệm năng lượng trong khu dân cư. 

Cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp

(QBĐT) - Thời gian qua, Sở Công thương đã triển khai nhiều giải pháp tích cực, đồng bộ nhằm hiện đại hóa nền hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Kiểm soát an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

(QBĐT) - Thời gian qua, Sở Công thương đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh cũng như việc khẳng định thương hiệu, phát triển thị trường tiêu thụ. Tuy nhiên, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, sở cũng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm an toàn thực phẩm trong SXKD trên địa bàn.