Nguồn cung xăng dầu đã được cải thiện

  • 07:11 | Thứ Hai, 05/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Bình, nguồn cung xăng dầu trên địa bàn tỉnh đã được cải thiện, nhiều cây xăng dầu đã hoạt động trở lại bình thường, đáp ứng nhu cầu của người dân sau nhiều ngày tạm đóng cửa.
 
Tính đến hết ngày 1/12/2022, trên địa bàn toàn tỉnh chỉ còn 3 cửa hàng tạm ngừng kinh doanh; 12 cửa hàng, địa điểm kinh doanh xăng dầu tạm ngừng kinh doanh 2 mặt hàng xăng E5-RON 92 và 2 cửa hàng tạm ngừng kinh doanh mặt hàng RON 95-III. Nếu so với thời điểm ngày 12/11/2022, khi mà 13 cửa hàng tạm ngừng kinh doanh và 35 cửa hàng tạm ngừng bán các mặt hàng E5 RON 92-II, RON 95-III hoặc dầu Diezel, thì tình hình cung ứng xăng dầu trên địa bàn tỉnh hiện đã cơ bản được cải thiện.
 
Được biết, hiện nay nguồn cung đối với mặt hàng xăng E5-RON 92 của Công ty CP Xăng dầu dầu khí Vũng Áng vẫn còn hạn chế nên hiện tại một số cửa hàng, địa điểm kinh doanh xăng dầu chưa nhập được mặt hàng này để bán. Riêng các cửa hàng xăng dầu, đại lý nhượng quyền thương mại thuộc hệ thống của Công ty Xăng dầu Quảng Bình nguồn xăng dầu vẫn ổn định, thực hiện bán hàng 24/24 giờ hàng ngày, không hạn chế số lượng.
 
Ông Lê Bá Ngọc, Giám đốc Công ty TNHH Hải Vân cho biết: Sau chuỗi ngày áp lực về nguồn cung ứng xăng dầu thì hiện nay nguồn cung của công ty đã được cải thiện đáng kể. Các đơn vị đầu mối đã đáp ứng đủ lượng hàng cho các đại lý phân phối bán lẻ trong hệ thống, không còn khan hiếm nguồn hàng như thời gian trước. Đơn vị cũng có phương án dự phòng riêng trong kho dự trữ để sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp, cơ bản đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong thời gian tới.  
Nguồn cung xăng dầu trên địa bàn tỉnh đã được cải thiện, nhiều cây xăng dầu đã hoạt động trở lại bình thường.
Nguồn cung xăng dầu trên địa bàn tỉnh đã được cải thiện, nhiều cây xăng dầu đã hoạt động trở lại bình thường.
Công ty TNHH Sản xuất, thương mại Hưng Phát cũng tương tự, sau chuỗi ngày tạm đóng cửa toàn bộ các cửa hàng thì gần đây công ty đã có nguồn hàng, cung cấp đủ lượng xăng dầu cho người tiêu dùng mà không còn hạn chế số lượng để cầm chừng như trước.
 
Phó cục trưởng Cục QLTT Võ Trung Kiên cho biết: Hiện trên địa bàn có 222/225 cửa hàng, địa điểm kinh doanh xăng dầu duy trì hoạt động bình thường, 3 cửa hàng tạm ngừng kinh doanh là do một số nguyên nhân khác chứ không phải do thiếu nguồn cung. Trong đó, 2 cửa hàng xăng dầu tạm ngừng kinh doanh do không có nguồn tài chính để lấy hàng, chủ cửa hàng đang đi khám, chữa bệnh và 1 cửa hàng tạm ngừng kinh doanh đã thông báo và được Sở Công thương chấp thuận bằng văn bản (tạm dừng kinh doanh đến ngày 12/12/2022). Hiện tại, trữ lượng xăng dầu các loại tại các thương nhân phân phối (bao gồm trữ lượng tại kho tổng và trữ lượng tại các cửa hàng, đại lý bán lẻ thuộc hệ thống) trên toàn tỉnh ước tính khoảng 3.398.410 lít.
 
Cục QLTT đang tiếp tục chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, nắm bắt thông tin, theo dõi tình hình bán hàng của các cửa hàng, địa điểm kinh doanh xăng dầu, nguồn hàng dự trữ và nguồn cung cấp của các thương nhân phân phối xăng dầu. Trường hợp cửa hàng, đại lý bán lẻ xăng dầu tạm ngưng hoạt động, treo biển hết xăng hoặc dầu, các Đội QLTT sẽ tiến hành làm việc để xác định rõ nguyên nhân, lý do tạm ngưng và đo thực tế tại các bồn chứa xăng dầu. Trường hợp đại lý bán lẻ xăng dầu tạm ngưng do hết xăng dầu thì lực lượng QLTT sẽ yêu cầu cung cấp tài liệu chứng minh đã thực hiện đặt hàng nhưng chưa được thương nhân phân phối cấp hàng.
 
Bên cạnh theo dõi, giám sát hoạt động của các cửa hàng, địa điểm kinh doanh xăng dầu, lực lượng QLTT cũng sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, thực hiện ký bản cam kết đến các thương nhân phân phối xăng dầu, các cửa hàng bán lẻ, địa điểm kinh doanh xăng dầu trên địa bàn nghiêm chỉnh chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, kịp thời phát hiện, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.
 
Thời điểm cuối năm, nhu cầu sử dụng nhiên liệu xăng dầu phục vụ cho sản xuất, vận chuyển hàng hóa và đi lại dịp Tết sẽ tăng mạnh. Với những giải pháp quyết liệt của các ngành chức năng và sự nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc cam kết điều tiết, phân phối, cung ứng xăng dầu, mong rằng thị trường xăng dầu trên địa bàn tỉnh sẽ duy trì ổn định, chuỗi cung ứng được bảo đảm, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp.
 
 Thanh Hoa

tin liên quan

Tập huấn bồi dưỡng chuyên ngành Tài nguyên và Môi trường

(QBĐT) - Ngày 30/11, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Quảng Bình tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên ngành TN-MT cho đội ngũ cán bộ phòng TN-MT cấp huyện và cán bộ địa chính, xây dựng, môi trường cấp xã.

Điểm tựa cho người dân phát triển kinh tế

(QBĐT) - Những năm qua, nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội (CSXH) thực sự phát huy hiệu quả khi giúp người dân có vốn để đầu tư phát triển kinh tế. Từ nguồn vốn vay, các hộ dân đã đầu tư vào chăn nuôi, trồng trọt và phát triển mô hình trang trại, gia trại lớn hơn cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.

Doanh nghiệp đẩy mạnh khuyến mại, kích cầu tiêu dùng

(QBĐT) - Hưởng ứng "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022" từ ngày 15/11-22/12 trên phạm vi toàn quốc, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Quảng Bình đã chủ động đưa ra nhiều chương trình khuyến mại. Qua đó kích cầu tiêu dùng, khai thác tối đa thị trường nội địa, nâng cao mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng dịp cuối năm, góp phần đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, phục hồi phát triển kinh tế.