Lệ Thuỷ: Huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới

  • 07:13 | Thứ Hai, 17/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), thời gian qua, huyện Lệ Thuỷ đã chú trọng nâng cao chất lượng các tiêu chí, mô hình mẫu, xây dựng kế hoạch thực hiện Bộ tiêu chí xã NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025. 

 Mô hình vườn mẫu ở xã Trường Thuỷ.
Mô hình vườn mẫu ở xã Trường Thuỷ.

Từ đầu năm đến nay, huyện Lệ Thuỷ đã thẩm định, công nhận 16 khu dân cư, vườn hộ kiểu mẫu, gồm: Khu dân cư Mai Hạ (xã Xuân Thủy), khu dân cư Hòa Tân (xã Cam Thủy) và 14 vườn hộ kiễu mẫu tại các xã: Trường Thủy, Xuân Thủy, Phong Thủy, Cam Thủy, Thanh Thủy.

Bên cạnh đó, huyện cũng đã huy động nguồn vốn gần 380 tỷ đồng để xây dựng NTM; trong đó, vốn ngân sách Trung ương hơn 118 tỷ đồng, vốn ngân sách tỉnh hơn 14 tỷ đồng, vốn ngân sách huyện hơn 131 tỷ đồng, vốn ngân sách xã hơn 66 tỷ đồng và đóng góp của nhân dân hơn 20 tỷ đồng…
 
Đến nay, huyện Lệ Thuỷ đã đạt 414 tiêu chí NTM, bình quân đạt 17,25 tiêu chí/xã, tăng 2 tiêu chí so với cuối năm 2021.
 
Ngọc Hải

tin liên quan

Quảng Trạch: Thúc đẩy nông nghiệp phát triển

(QBĐT) - Những năm qua, huyện Quảng Trạch luôn quan tâm ứng dụng khoa học-công nghệ  vào lĩnh vực nông nghiệp.

Nem chua "3 không"

(QBĐT) - Với niềm đam mê nghề làm nem chua truyền thống, gia đình chị Trần Thị Minh (phường Quảng Long, TX. Ba Đồn) đã gắn bó với nghề hơn 20 năm. Đến nay, thương hiệu nem chua Minh Dượng của gia đình chị đã trở thành một trong những sản phẩm OCOP tiêu biểu của thị xã.

Hơn 32 tấn cá lóc bị nước lũ cuốn trôi

(QBĐT) - Chiều 16/10, ông Trần Kim Trung, Chủ tịch UBND xã Ngư Thuỷ Bắc (Lệ Thuỷ) cho biết, do ảnh hưởng của mưa lũ, hơn 32 tấn cá lóc sắp đến thời gian thu hoạch của người dân trên địa bàn đã bị nước lũ cuốn trôi.