Tập đoàn Điện lực Việt Nam:

Triển khai áp dụng mẫu hóa đơn điện tử

  • 14:23 | Thứ Ba, 05/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Từ ngày 1/7, Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ áp dụng triển khai mẫu hoá đơn điện tử (HĐĐT) theo hình thức không có mã của cơ quan thuế và thực hiện truyền đầy đủ dữ liệu hoá đơn về hệ thống lưu trữ điện tử của cơ quan thuế.
Công nhân PC Quảng Bình tuyên truyền cho người dân về hoá đơn điện tử
Công nhân PC Quảng Bình tuyên truyền cho người dân về hoá đơn điện tử.

Mẫu HĐĐT triển khai theo quy định của Tổng cục Thuế, thể hiện duy nhất số tiền điện khách hàng cần thanh toán. Phần chi tiết tiền điện thanh toán khách hàng có thể dễ dàng theo dõi ở bảng kê chi tiết kèm theo hóa đơn. Việc triển khai áp dụng HĐĐT không làm thay đổi cách tra cứu, theo dõi tiền điện nhưng vẫn bảo đảm các thông tin cần thiết, đem lại những tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, như: Công tác quản lý, tìm kiếm, lưu trữ hóa đơn, không còn lo lắng về tình trạng thất lạc hóa đơn.

Khi cần sử dụng HĐĐT, khách hàng chỉ cần vào web chăm sóc khách hàng (CSKH), ứng dụng CSKH (App) của ngành điện với một vài thao tác đơn giản là có thể nhận được hóa đơn. Áp dụng HĐĐT còn giúp cho các thủ tục hành chính thuế của doanh nghiệp được thực hiện điện tử, khách hàng sử dụng điện giảm bớt thời gian lập tờ khai thuế giá trị gia tăng; góp phần giảm tối đa việc sử dụng giấy in, bảo vệ môi trường, phù hợp với xu thế chuyển đổi số.
Hoá đơn điện tử của ngành điện sẽ được áp dụng từ ngày 1/7/2022
Hoá đơn điện tử của ngành điện sẽ được áp dụng từ ngày 1/7/2022.
Hiện nay, PC Quảng Bình đang cung cấp các dịch vụ điện cho gần 284 nghìn khách hàng. Việc sử dụng HĐĐT còn thể hiện rõ quyết tâm của ngành Điện nói chung, PC Quảng Bình nói riêng trong định hướng số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng để điện tử hóa các giao dịch với khách hàng...
 
V. Hà

tin liên quan

Bộ Tài chính trình phương án giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng

Ngày 30/6, Bộ Tài chính cho biết đã trình Thủ tướng Chính phủ để xem xét quyết định phương án giảm thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng đối với xăng dầu. 

Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi

(QBĐT) - Với nhiều cách làm sáng tạo, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật (KHKT), công nghệ mới vào sản xuất, nhiều nông dân ở huyện Lệ Thủy đã thành công với các mô hình kinh tế hiệu quả.

Du lịch vào mùa cao điểm

(QBĐT) - Những hàng quán tấp nập. Bãi biển đông đúc người. Vào dịp cuối tuần, nhiều điểm, tuyến du lịch đón hơn 1.000 lượt khách mỗi ngày... Du lịch Quảng Bình đã thực sự bước vào mùa cao điểm nhất trong năm.