Xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi tại huyện Quảng Trạch

  • 07:27 | Thứ Tư, 16/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 15/3, thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y cho biết, trên địa bàn huyện Quảng Trạch đã xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi (DTLCP).
Ngành chức năng phun tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực có DTLCP trên địa bàn xã Quảng Tùng (Quảng Trạch).
Lực lượng chức năng phun tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực có DTLCP trên địa bàn xã Quảng Tùng (Quảng Trạch).
Theo đó, ngày 12/3/2022, chính quyền đia phương xã Quảng Tùng (Quảng Trạch) đã phát hiện đàn lợn gồm 19 con của gia đình bà Trịnh Thị Hải, ở thôn Sơn Tùng, xã Quảng Tùng có triệu chứng điển hình của bệnh DTLCP.
 
Nhận được tin báo, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp-Phát triển nông thôn huyện Quảng Trạch, UBND xã Quảng Tùng lấy mẫu xét nghiệm và tiến hành triển khai các biện pháp tiêu độc khử trùng cần thiết trong phòng, chống dịch.
 
Kết quả xét nghiệm ngày 15/3 của Chi cục Thú y vùng III cho thấy, đàn lợn này dương tính với DTLCP. Hiện tại, số lợn bị DTLCP đã được tiêu huỷ toàn bộ theo quy định.
 
Ông Tưởng Chí Thành, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Quảng Trạch cho biết, ngay sau khi có kết quả dương tính với DTLCP, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng phun hoá chất tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực có DTLCP và các vùng phụ cận trên địa bàn xã. Đồng thời, tham mưu các văn bản hướng dẫn công tác phòng trừ dịch bệnh, tuyên truyền người dân tuyệt đối không vứt xác động vật trôi nổi, khuyến cáo mức độ nguy hiểm để người dân tham gia phòng chống, không để dịch lây lan trên diện rộng.
 
Lan Chi
 
 

tin liên quan

Mùa xuân nói chuyện trồng rừng

(QBĐT) - Trong không gian tươi mát của ngày mùa xuân, rừng trám, lim… và nhiều loài cây bản địa tại xã Hóa Sơn (Minh Hóa) vươn cao, tỏa bóng mát lành. Dưới tán rừng, cây sim và các loài dược liệu giờ không chỉ mọc tự nhiên mà được người dân chủ động trồng, chăm sóc, bước đầu mang lại nguồn thu hứa hẹn.

Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới

(QBĐT) - Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng (NTD) Việt Nam (15/3), tỉnh Quảng Bình đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong việc sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ bảo đảm chất lượng, giá cả hợp lý phục vụ NTD.

Tháo gỡ vướng mắc cho các dự án điện

(QBĐT) - Chiều ngày 15/3, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp bàn phương án giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án điện đầu tư trên địa bàn.