Hỗ trợ thiết kế nhãn mác cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

  • 07:37 | Thứ Ba, 15/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) cho biết, thời gian qua, đơn vị đã tích cực đẩy mạnh hoạt động tư vấn, hỗ trợ thiết kế bao bì, nhãn mác cho các sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) góp phần tạo sức hút với người tiêu dùng, giúp đơn vị tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường trong và ngoài tỉnh.
Bao bì, nhãn mác mới của HTX Sản xuất tinh dầu Như Oanh.
Bao bì, nhãn mác mới của HTX Sản xuất tinh dầu Như Oanh.
Theo đó, năm 2021, trích từ nguồn kinh phí chương trình công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và xúc tiến thương mại, trung tâm đã tư vấn, hỗ trợ cho 6 cơ sở CNNT thuộc lĩnh vực chế biến nông nghiệp, thủy sản và thực phẩm, gồm: Hợp tác xã (HTX) Sản xuất, mua bán và chế biến thủy hải sản Vương Đoàn với sản phẩm mực khô xé sợi; HTX Sản xuất nấm sạch và kinh doanh nông nghiệp Tuấn Linh với 5 dòng sản phẩm được bào chế từ nấm; HTX Sản xuất tinh dầu Như Oanh với dòng sản phẩm tinh dầu; Công ty TNHH Linh Huệ với sản phẩm khoai deo; HTX Hiền Thuấn với sản phẩm tinh bột nghệ; Cơ sở chế biến nước mắm Cao Thị Ninh với sản phẩm nước mắm.
 
Ông Lê Mậu Khánh, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại cho biết: Cùng với chất lượng sản phẩm, bao bì, nhãn mác là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng quyết định sự thành công của sản phẩm, đóng vai trò bảo vệ và phản ánh chất lượng sản phẩm, năng lực của nhà sản xuất. Bao bì, nhãn mác không chỉ có tác dụng bảo vệ, mô tả, giới thiệu sản phẩm mà còn đảm nhận vai trò như một công cụ tiếp thị cho sản phẩm và góp phần tác động vào sự lựa chọn mua hàng của người tiêu dùng.
 
Chính vì vậy, thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tư vấn, hỗ trợ thiết kế bao bì, nhãn mác cho các sản phẩm CNNT, nhằm góp phần nâng tầm chất lượng sản phẩm, tạo cơ hội thuận lợi đưa sản phẩm tiếp cận với các thị trường tiềm năng trong nước và quốc tế.
 
Thanh Hoa

tin liên quan

Du lịch Quảng Bình: Sẵn sàng đón khách quốc tế

(QBĐT) - Chỉnh trang hạ tầng, đầu tư cơ sở vật chất, đào tạo lại nguồn nhân lực, các doanh nghiệp du lịch Quảng Bình đang "xốc" tinh thần để đón đợi du lịch mở cửa sau hơn hai năm "đóng băng" vì dịch Covid-19. 

Toàn tỉnh có 345ha lúa bị bệnh đạo ôn gây hại

(QBĐT) - Ngày 14/3, thông tin từ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, hiện tại, lúa đông-xuân trà sớm, trà chính vụ giai đoạn đứng cái - làm đòng, trà muộn đẻ nhánh. Tuy nhiên, thời gian qua, thời tiết sáng sớm có sương mù, ngày nắng ấm, chiều tối và đêm trời se lạnh nên rất thuận lợi cho bệnh đạo ôn phát sinh gây hại.

Điện lực Minh Hóa: Tập trung thi công các công trình sửa chữa lớn

(QBĐT) - Ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Điện lực Minh Hóa cho biết: Năm 2022, đơn vị được Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) giao thực hiện 2 công trình sửa chữa lớn với tổng vốn đầu tư hơn 3,3 tỷ đồng.