icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Samsung vẫn giữ 'ngôi vương' trên thị trường điện thoại thông minh

  • 07:41 | Thứ Năm, 16/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo Counterpoint Research, Samsung - nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, chiếm 20% thị phần trong giai đoạn từ tháng 7 đến 9-2021, tiếp theo là Apple với 14% và Xiaomi với 13%.
Samsung Galaxy Z Fold3 và Z Flip3. (Nguồn: gsmarena.com)
Samsung Galaxy Z Fold3 và Z Flip3. (Nguồn: gsmarena.com)
Công ty theo dõi thị trường Counterpoint Research ngày 15-12 cho biết, công ty sản xuất sản phẩm điện tử Samsung Electronics Co (Hàn Quốc) vẫn giữ vị trí dẫn đầu trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong quý 3-2021.
 
Theo Counterpoint Research, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới này chiếm 20% thị phần trong giai đoạn từ tháng 7 đến 9-2021, tiếp theo là Apple với 14% và Xiaomi với 13%.
 
Trong quý 3-2021, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc này đã xuất khẩu 69,3 triệu điện thoại thông minh, tăng 20% so với quý trước và giảm 14% so với cùng kỳ năm trước.
 
Tuy nhiên, số quốc gia mà Samsung giành được vị trí dẫn đầu đã giảm xuống 43 so với mức 46 từ hai năm trước.
 
Samsung dẫn đầu các thị trường điện thoại thông minh ở châu Âu, Mỹ Latinh và Trung Đông-châu Phi. Trong khi đó, nhà sản xuất điện thoại Vivo (Trung Quốc) giữ vị trí "đầu bảng" tại thị trường châu Á còn "giải quán quân" ở thị trường Bắc Mỹ thuộc về Apple.
 
Nhà phân tích Lee Yoon-jung tại Counterpoint cho biết Samsung cần tiếp tục thúc đẩy những tiến bộ công nghệ trên thị trường điện thoại có thể gập lại và tăng cường phát triển các dòng điện thoại thông minh 5G ở những thị trường mới nổi./.
 
Theo Vân Anh (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Dịch COVID-19: Giới khoa học gấp rút "giải mã" biến thể mới Omicron

Trong các cuộc trả lời phỏng vấn, các chuyên gia cho rằng biến thể mới này có khả năng lây lan hơn, có thể tránh được phản ứng miễn dịch của cơ thể hơn so với các biến thể trước của virus SARS-CoV-2.

Khả năng miễn dịch đặc biệt trước COVID-19 sẽ giảm dần qua thời gian

Theo các nhà khoa học Israel, người mắc COVID-19 và tiêm vaccine sau khi khỏi bệnh có tỷ lệ nhiễm virus thấp hơn 7 lần so với người tiêm 2 mũi vaccine song khả năng này giảm hiệu quả qua thời gian.

Ấn Độ phát triển bộ kit phát hiện Omicron chỉ trong 2 giờ đồng hồ

Bộ kit có thể phát hiện biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 trong chỉ 2 giờ đồng hồ được phát triển trong bối cảnh một số bang tại Ấn Độ thông báo các ca nhiễm biến thể Omicron.