Thị xã Ba Đồn:

Đón chào năm học mới

  • 07:31 | Thứ Tư, 06/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trước thềm năm học mới 2023-2024, các trường học trên địa bàn TX. Ba Đồn đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị từ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đến việc ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, sẵn sàng đón hơn 23.000 học sinh trở lại trường.
 
Năm học 2023-2024, Trường mầm non Quảng Sơn dự kiến đón hơn 400 trẻ. Để chuẩn bị cho năm học mới, nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học, tổ chức rà soát lại đồ dùng, đồ chơi, trang thiết bị dạy học; đồng thời tổ chức cho cán bộ, giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ. Niềm vui của cô và trò trong năm học mới này được nhân lên khi tại điểm trường mầm non thôn Tân Sơn (xã Quảng Sơn) được đầu tư xây mới 3 phòng học và tu sửa, nâng cấp lại sân trường, hàng rào, cổng trường…
Giáo viên Trường mầm non Quảng Sơn chuẩn bị dụng cụ học tập phục vụ năm học mới.
Giáo viên Trường mầm non Quảng Sơn chuẩn bị dụng cụ học tập phục vụ năm học mới.
Cô giáo Phan Thị Mai, Hiệu trưởng Trường mầm non Quảng Sơn chia sẻ, điểm trường mầm non thôn Tân Sơn là điểm trường lẻ, nằm cách xa trung tâm khoảng 12km, người dân còn gặp nhiều khó khăn, nên việc huy động xã hội hóa còn hạn chế. Nhiều năm qua, các phòng học tại đây đã xuống cấp trầm trọng, cô và trò rất vất vả mỗi khi mùa mưa bão về nhưng nay đã có phòng học mới kiên cố, khang trang, nên các cô trò rất vui. Hiện, các cô đang gấp rút hoàn thành trang trí các phòng học để sẵn sàng đón trẻ đến trường.
 
Tại Trường TH và THCS Quảng Tân, không khí chuẩn bị cho năm học mới cũng đang diễn ra khẩn trương. Ngay sau khi có quyết định sáp nhập Trường TH Quảng Tân và Trường THCS Quảng Tân thành Trường TH và THCS Quảng Tân. Đội ngũ lãnh đạo nhà trường đã kiện toàn đội ngũ giáo viên toàn trường, tìm hiểu hoàn cảnh từng cán bộ để hiểu, chia sẻ, cảm thông và tạo sự đoàn kết trong nội bộ nhà trường. Bên cạnh đó, các giáo viên cũng tập trung sửa sang cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy.
 
Thầy giáo Trần Đại Đồng, Hiệu trưởng Trường TH và THCS Quảng Tân cho hay, trường vừa mới có quyết định thành lập vào ngày 23/8/2023, nhưng trước đó đã được thông báo đề án sáp nhập 2 trường, nên khi thành lập, trường cũng đã chủ động về mọi mặt. Để chuẩn bị cho ngày khai giảng diễn ra vào ngày 5/9, nhà trường đã lên kế hoạch để các em học sinh có ngày khai giảng ấn tượng, không bỡ ngỡ khi sáp nhập. Mặc dù, trước mắt sẽ có rất nhiều khó khăn, nhưng với sự đoàn kết, đồng lòng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhà trường sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, giữ vững truyền thống dạy và học, đưa thành tích của trường ngày một đi lên.
Nhiều trường học trên địa bàn đang gấp rút các hạng mục cuối cùng để đưa vào sử dụng.
Nhiều trường học trên địa bàn đang gấp rút thi công các hạng mục cuối cùng để đưa vào sử dụng.
Phó Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn Nguyễn Văn Tình cho biết, năm học 2023-2024, toàn thị xã có khoảng 23.000 học sinh từ bậc học mẫu giáo đến THPT tựu trường. Để chuẩn bị cho năm học mới, địa phương đã tranh thủ mọi nguồn lực để xây dựng, tu sửa trường lớp khang trang, bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ tốt nhất cho công tác dạy và học.
 
Theo đó, hơn 60 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương và của tỉnh để xây mới, nâng cấp, sửa chữa một số hạng mục, bảo đảm cơ sở vật chất cho năm học mới. Ngoài bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TX. Ba Đồn cũng đã chỉ đạo các trường học tổ chức tuyển sinh các lớp đầu cấp theo hướng dẫn, chỉ đạo. Bên cạnh đó, tổ chức các lớp bồi dưỡng chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên trên địa bàn.
 
Trưởng phòng GD-ĐT TX. Ba Đồn Phạm Thanh Minh cho biết thêm, với mục tiêu tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT, trong năm học mới này, phòng đã chỉ đạo các trường học tập trung thực hiện tốt việc duy trì bảo đảm số lượng học sinh, nâng cao tỷ lệ chuyên cần, giảm tỷ lệ học sinh bỏ, nghỉ học; tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, chú trọng vào chất lượng mũi nhọn, nâng tỷ lệ học sinh giỏi các cấp cao hơn những năm trước. Đồng thời, ứng dụng công nghệ và các nền tảng số để đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học, chú trọng giáo dục lấy trẻ làm trung tâm để nâng cao chất lượng dạy và học…
Dọn dẹp vệ sinh đầu năm học.
Dọn dẹp vệ sinh đầu năm học.
Một năm học mới bắt đầu với niềm tin mới, khí thế mới, tin tưởng rằng, thầy và trò trên địa bàn TX. Ba Đồn sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, phát huy truyền thống hiếu học của quê hương, đẩy mạnh thi đua dạy tốt, học tốt, góp phần ươm những mầm xanh tương lai của đất nước.
X.P

tin liên quan

Hoàn tất công tác chuẩn bị năm học mới 2023-2024

(QBĐT) - Ngày 31/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đoàn đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho năm học mới tại một số trường học trên địa bàn tỉnh.

"Tiếp sức đến trường" năm học 2023-2024

(QBĐT) - Ngày 31/8, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với các nhà tài trợ và địa phương trao học bổng cho 300 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Cả nước có trên 610.000 thí sinh trúng tuyển đại học đợt 1

Thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thấy trong đợt 1 tuyển sinh vào các trường đại học, trường cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non, cả nước có hơn 610.000 thí sinh trúng tuyển.