Trao học bổng Vallet năm học 2023-2024

  • 21:55 | Thứ Hai, 04/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân dịp đón chào năm học mới 2023-2024, chiều 4/9, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với “Tổ chức gặp gỡ Việt Nam” tiến hành trao học bổng Vallet-học bổng tài năng cho học sinh (HS), sinh viên (SV) của 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh. Tham dự lễ có GS. Odon Vallet, GS. Trần Thanh Vân và các cộng sự. Về phía tỉnh ta, có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành…
Giáo sư Odon Vallet phát biểu tại buổi lễ.
GS. Odon Vallet phát biểu tại buổi lễ.
Tại buổi lễ, có 207 HS, SV của 3 tỉnh được nhận học bổng Vallet với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng.
 
Trong đó, tỉnh Quảng Bình có 118 em được nhận học bổng, với tổng giá trị 1,8 tỷ đồng; mỗi suất 28 triệu đồng/SV và 14 triệu đồng/HS.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong, phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong, phát biểu tại buổi lễ.
Học bổng Vallet có quy mô lớn và hoạt động trong thời gian khá dài ở nước ta hiện nay (liên tục 22 năm) nhằm giúp đỡ cho HS, SV xuất sắc, giỏi có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc.
 
Tính đến năm 2022, học bổng Odon Vallet đã trao trên 50.000 suất với tổng trị giá trên 400 tỷ đồng; quy mô tăng đều qua từng năm cả về số lượng và giá trị học bổng.
 
Năm học 2023-2024, có trên 2.000 HS, SV toàn quốc được nhận học bổng với trị giá trên 36 tỷ đồng.
Giáo sư Odon Vallet và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao học bổng cho sinh viên Trường đại học Quảng Bình.
GS. Odon Vallet và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao học bổng cho sinh viên Trường đại học Quảng Bình.
Phát biểu cảm ơn và chia vui với các em HS, SV xuất sắc của 3 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị được nhận học bổng Vallet năm 2023, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong nhấn mạnh, với sự quan tâm rất lớn cho sự nghiệp giáo dục của một nhà khoa học Pháp, GS. Odon Vallet đã thành lập tổ chức Vallet và quyên góp một phần tài sản lớn của mình cho tổ chức này để trao học bổng cho các em HS, SV xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn của các trường trung học phổ thông và đại học ở Pháp, Đức và Việt Nam nhằm động viên, khuyến khích, tạo điều kiện hỗ trợ các em có thể tiếp tục con đường học tập, chắp cánh tài năng cho thế hệ trẻ. Nguồn hỗ trợ đó đã giúp đỡ cho rất nhiều HS, SV Việt Nam tự tin để vươn lên trong học tập. 100% các em được nhận học bổng Vallet đều thi đỗ đại học; nhiều em đỗ thủ khoa vào các trường đại học hàng năm và sau đó là SV xuất sắc được nhà nước cho đi đào tạo ở nước ngoài.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong tặng hoa cảm ơn Giáo sư Odon Vallet, Giáo sư Trần Thanh Vân và các cộng sự.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong tặng hoa cảm ơn GS. Odon Vallet, GS. Trần Thanh Vân và các cộng sự.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ tin tưởng, học bổng Vallet sẽ thực sự phát huy tác dụng rèn đức, luyện tài, khuyến khích phát triển tài năng cho các em HS, SV. Từ đó, các em tiếp tục đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập, đóng góp công sức, trí tuệ vì sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.
 
Một số hình ảnh tại buổi lễ: 
Các đại biểu dự lễ.
Các đại biểu dự lễ.
Các đại biểu dự lễ.
Các đại biểu dự lễ.
Ban Tổ chức, nhà tài trợ trao thưởng cho em Đinh Cao Sơn, HS 12 chuyên Hóa, Trường THPT chuyên Hà Tĩnh đoạt huy chương vàng Hóa học Quốc tế năm 2023.
Ban Tổ chức, nhà tài trợ trao thưởng cho em Đinh Cao Sơn, HS 12 chuyên Hóa, Trường THPT chuyên Hà Tĩnh đoạt huy chương vàng Hóa học Quốc tế năm 2023.
Giáo sư Odon Vallet, Giáo sư Trần Thanh Vân trao học bổng cho sinh viên Trường đại học Hà Tĩnh.
GS. Odon Vallet, GS. Trần Thanh Vân trao học bổng cho sinh viên Trường đại học Hà Tĩnh.
Giáo sư Odon Vallet và lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho học sinh các trường dân tộc nội trú 3 tỉnh.
GS. Odon Vallet và lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho học sinh các trường dân tộc nội trú 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh.
Học sinh, sinh viên dự lễ.
Học sinh, sinh viên dự lễ.
Giáo sư Odon Vallet và cộng sự trao học bổng cho học sinh Làng trẻ em SOS Đồng Hới.
GS. Odon Vallet và cộng sự trao học bổng cho học sinh Làng trẻ em SOS Đồng Hới.
Hương Trà

tin liên quan

"Tiếp sức đến trường" năm học 2023-2024

(QBĐT) - Ngày 31/8, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với các nhà tài trợ và địa phương trao học bổng cho 300 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Hoàn tất công tác chuẩn bị năm học mới 2023-2024

(QBĐT) - Ngày 31/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đoàn đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho năm học mới tại một số trường học trên địa bàn tỉnh.

Công đoàn ngành Giáo dục: Triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024

(QBĐT) - Ngày 29/8, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tổ chức hội nghị Ban Chấp hành CĐGD (mở rộng) nhằm triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024.