Công đoàn ngành Giáo dục: Triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024

  • 14:20 | Thứ Ba, 29/08/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 29/8, Công đoàn ngành Giáo dục (CĐGD) tỉnh tổ chức hội nghị Ban Chấp hành CĐGD (mở rộng) nhằm triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024. 
Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị.
Năm học 2022-2023, CĐGD đã chủ động, linh hoạt, sáng tạo triển khai nhiều hoạt động, nổi bật là công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động trong ngành và tham gia các hoạt động xã hội. 
 
Ngoài việc phối hợp chặt chẽ với chuyên môn đồng cấp trong triển khai hiệu quả nhiệm vụ năm học, các cấp công đoàn còn đề xuất với chính quyền xây dựng chế độ chính sách phù hợp nhằm chăm lo, động viên các nhà giáo có thành tích xuất sắc, hỗ trợ kinh phí cho giáo viên (GV) dạy thay cho người đi học, GV đi công tác vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.
 
Công đoàn còn phối hợp với chuyên môn đồng cấp, chính quyền địa phương nắm bắt tình hình, chỉ đạo, giải quyết các vấn đề nổi cộm một cách kịp thời, hiệu quả. Các cấp công đoàn còn đẩy mạnh nhiều hoạt động, như: Hỗ trợ cán bộ, nhà giáo, người lao động gặp khó khăn, ốm đau, hoạn nạn...  
 
CĐGD đã phối hợp cùng chuyên môn trong xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo toàn ngành. Phong trào “Dạy giúp đồng nghiệp đi học” do CĐGD phát động được các đơn vị trường học hưởng ứng tích cực. Qua đó tạo điều kiện cho hàng nghìn cán bộ, GV được đi đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, chính trị, ngoại ngữ, tin học. 
Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn cho cán bộ, đoàn viên tiêu biểu.
Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn cho cán bộ, đoàn viên tiêu biểu.
Một trong những nhiệm vụ được công đoàn hết sức chú trọng là tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn. Từ các phong trào, như: “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”,  “Dạy tốt-Học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”...  đã thu hút đông đảo đoàn viên, lao động tham gia, tạo nền tảng, động lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
 
Các tổ chức công đoàn còn tích cực tham gia vận động học sinh (HS) bỏ học trở lại trường và hưởng ứng phong trào “Dạy giúp HS yếu, kém” không thu tiền; đồng thời quyên góp sách, vở, đồ dùng học tập, áo quần, tiền mặt... giúp đỡ HS vùng sâu, vùng xa, HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 
 
Năm học 2023-2024, CĐGD tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhằm thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động và có các giải pháp để thực hiện tốt hơn nữa công tác đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động.
 
Dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, CĐGD Việt Nam, CĐGD Quảng Bình tặng kỷ niệm chương, bằng khen, cờ thi đua, giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động do các cấp công đoàn và ngành GD-ĐT tổ chức. 
 
Một số hình ảnh tại hội nghị: 

Nh.V

 

tin liên quan

Cả nước có trên 610.000 thí sinh trúng tuyển đại học đợt 1

Thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thấy trong đợt 1 tuyển sinh vào các trường đại học, trường cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non, cả nước có hơn 610.000 thí sinh trúng tuyển.

TX.Ba Đồn: Triển khai nhiệm vụ năm học mới 2023-2024

(QBDDT) - Ngày 28/8, TX. Ba Đồn tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024. 

Sẵn sàng bước vào năm học mới

(QBĐT) - Với sự quan tâm đặc biệt của các cấp chính quyền, các chương trình, dự án, nhà hảo tâm..., hệ thống cơ sở vật chất, trường lớp ở huyện miền núi Minh Hóa trong những năm gần đây đã được đầu tư mạnh mẽ, từng bước đáp ứng yêu cầu học tập ngày càng cao của người dân trên địa bàn. Hiện, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Minh Hóa cơ bản đã chuẩn bị tốt các điều kiện để sẵn sàng bước vào năm học mới 2023-2024.